Hãng điện thoại Trung Quốc ZTE “chơi trội”, thiết kế smartphone có tới...bốn tai thỏ

Thứ ba - 10/04/2018 09:49
Chiếc ZTE Iceberg sẽ có hai dải đen được đặt đối xứng nhau ở cạnh trên và cạnh dưới của màn hình hiển thị.

Chiếc ZTE Iceberg sẽ có hai dải đen được đặt đối xứng nhau ở cạnh trên và cạnh dưới của màn hình hiển thị.

Ngay cả khi bạn không thực sự quan tâm đến các trào lưu trên điện thoại di động, gần như chắc chắn bạn đã từng nghe đến khái niệm "tai thỏ" ít nhất một lần. Sau khi Apple "khởi xướng" trào lưu này với iPhone X hồi cuối năm ngoái, rất nhiều các nhà sản xuất điện thoại Android khác, lớn có, nhỏ có, đều chạy theo trào lưu này: Asus, LG, OnePlus, Oppo,... Tuy nhiên, không phải ai cũng thích "tai thỏ", thậm chí không ít người dùng còn khẳng định chính "tai thỏ" là thứ khiến họ không muốn mua thiết bị đó. Nhưng có vẻ như hãng điện thoại Trung Quốc ZTE không hề quan tâm đến cảm nhận của người dùng, khi họ đã thiết kế một chiếc smartphone mới với không chỉ hai mà có tới... bốn tai thỏ.

Theo AndroidAuthority, chiếc ZTE Iceberg (đây nhiều khả năng chỉ là tên mã chứ không phải là tên gọi chính thức) sẽ sử dụng một kỹ thuật mới để ghép hai mảnh kính vào làm một khối. Do cả hai mặt trước và sau của ZTE Iceberg đều được làm từ kính nên thiết bị sẽ giống như được cắt từ một khối băng, vì bạn sẽ không thể nhìn thấy đường nối giữa hai mảnh ấy.

Tuy điều này có thể khiến việc sửa chữa chiếc ZTE Iceberg trở thành một cơn ác mộng thực sự, khó có thể phủ nhận rằng hãng đã khá sáng tạo với thiết kế mới của mình. Các góc của màn hình đều được bo cong và các góc của khung điện thoại là kính trong suốt giúp Iceberg có vẻ ngoài độc đáo (và rất "mong manh dễ vỡ").

Điều đáng chú ý và gây tranh cãi nhất của Iceberg chính là phần cạnh dưới của màn hình, nơi xuất hiện cặp "tai thỏ" thứ hai. Đây nhiều khả năng sẽ là nơi đặt loa và mic thoại của máy.

Một trong những chỉ trích phổ biến nhất mà chúng ta thường thấy về "tai thỏ" chính là chúng phá vỡ sự cân xứng của thiết bị. Vì vậy, tuy ZTE có vẻ "điên rồ" khi trang bị cho sản phẩm của mình tới bốn "tai thỏ", việc làm này trên thực tế lại khôi phục sự cân xứng đó, hoặc ít nhất thì cũng khiến Iceberg trông cân xứng hơn các đối thủ, chẳng hạn như chiếc OnePlus 6 sắp ra mắt.

Chiếc Iceberg của ZTE mới chỉ là một concept, và nếu thiết bị này có thực sự được đưa vào sản xuất đi chăng nữa thì chúng ta cũng khó có thể cầm nó trên tay trước khi năm 2018 kết thúc.

Văn Hoàn

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây