HOT: Jack Ma bị soán ngôi giàu nhất Trung Quốc

Thứ tư - 09/08/2017 10:01

HOT: Jack Ma bị soán ngôi giàu nhất Trung Quốc

Ma Huateng, CEO của tập đoàn công nghệ Tencent đã vượt mặt Jack Ma, trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Tỷ phú Ma Huateng, còn được biết đến với tên gọi Pony Ma đã có bước nhảy vọt ấn tượng về tài sản và vượt qua ông chủ của tập đoàn Alibaba Jack Ma, trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Theo Forbes, trong phiên giao dịch ngày 7/8, tập đoàn công nghệ Tencent do Pony Ma đứng đầu đã thu về 1,7 tỷ USD, giúp tài sản ròng của Pony nâng lên mức 36,9 tỷ USD. Trong lúc đó, tài sản của Jack Ma là 36,4 tỷ USD.

Tỷ phú Ma Huateng

Với khối tài sản này, Pony cũng đồng thời vượt qua tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani và tỷ phú Li Ka Shing của Hong Kong giành vị trí người giàu nhất châu Á. 

Tuy nhiên, Pony chỉ giữ được vị trí này trong vòng vài giờ. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu Alibaba tăng tổng cộng 3,6%, giúp tài sản của Jack Ma vượt Pony khoảng 200 triệu USD.

Tỷ phú Ma Huateng, 45 tuổi, là nhà sáng lập kiêm CEO của công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc Tencent. Ông cũng là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 8,71% cổ phiếu công ty.

Tên của Ma Huateng, biệt danh Pony Ma và tên công ty Tencent đều là những từ có ý nghĩa liên quan tới ngựa. Trong tiếng Trung, “Ma” là ngựa, Tencent phiên âm là “teng xin” có nghĩa là “Kỷ nguyên nhắn tin với tốc độ như 10.000 con ngựa đang chạy”.

Pony thành lập Tencent năm 1998, khi ông 26 tuổi. Sản phẩm đầu tay của công ty này từng bị tố là nhái theo ứng dụng nhắn tin ICQ của một công ty Israel.

Sau một thời gian “chuyên đi nhái” người khác, năm 2011, Tencent quyết định “chuyển mình” và cho ra đời ứng dụng WeChat. Đến nay, Wechat là ứng dụng vô cùng phổ biến ở Trung Quốc, nó tích hợp tất cả tính năng của nhiều ứng dụng nổi tiếng thế giới như WhatsApp, Goolge News, Uber và Deliveroo.

Theo báo cáo hằng năm của Tencent, lợi nhuận mà công ty này đạt được trong năm 2016 lên tới 84 tỷ Nhân dân tệ (~ 12,5 tỷ USD).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây