Google phát hành Android Go cho thiết bị RAM 512MB - 1GB

Thứ ba - 05/12/2017 18:01
Cùng thời điểm phát hành Android 8.1, Google cũng chính thức phát hành Android Go, một phiên bản dành riêng cho các thiết bị Android giá rẻ, sở hữu cấu hình thấp.

Cùng thời điểm phát hành Android 8.1, Google cũng chính thức phát hành Android Go, một phiên bản dành riêng cho các thiết bị Android giá rẻ, sở hữu cấu hình thấp.

Tại hội nghị Google I/O 2017 năm nay, Google đã giới thiệu Android Go, một phiên bản đặc biệt của Android 8.1 Oreo, được tinh chỉnh và tối ưu hiệu năng tốt nhất cho các thiết bị giá rẻ, cấu hình thấp ví dụ chỉ có RAM 512MB hoặc 1GB. Và cuối cùng Google đã chính thức phát hành bản Go Edtion vào ngày hôm nay (5/12).

Phiên bản Android Go sẽ tích hợp nhiều ứng dụng được phát triển riêng gồm: Google Go, Google Maps Go, Gmail Go, YouTube Go, Google Assistant Go, Files Go, Gboard, Chrome và kho ứng dụng Play.

Ứng dụng Gmail Go đem tới những tinh chỉnh về các hiển thị và sử dụng

Android Go hướng tới việc tiết kiệm tài nguyên và tối ưu hiệu suất cho người dùng

Ứng dụng YouTube Go

Theo Google, các ứng dụng chạy trên Android Go sẽ nhanh hơn 15%, trong khi đó dung lượng ứng dụng Google cài đặt sẵn sẽ giảm tới 50%. Tất nhiên những thay đổi này chỉ dành cho cho những ứng dụng của Google đã được tối ưu hóa sẵn.

Trình tiết kiệm dữ liệu nay được kích hoạt mặc định trên Android Go. Google cũng khẳng định, phiên bản Android này sẽ được tích hợp lớp bảo mật an toàn nhất tương đương với phiên bản Android Oreo hiện nay.

Là một phiên bản đặc biệt dành cho thiết bị giá rẻ nên Android Go vẫn tồn tại một số nhược điểm. Đó là thời gian tải ứng dụng lâu hơn, một phần bởi không gian lưu trữ hạn chế. Tuy vậy nếu so với các thiết Android Oreo giá rẻ khác, Android Go chắc chắn vẫn tạo nên sự khác biệt về hiệu năng xử lý.

Hiện Android Go đã được phân phối tới các nhà sản xuất di động. Các thiết bị đầu tiên chạy Android Go dự kiến sẽ lên kệ tại thị trường Ấn Độ trong thời gian tới, sau đó là nhiều thị trường khác.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây