Google Chrome Canary có phiên bản mới, đi kèm giao diện Material Design 2 của Google

Thứ ba - 24/04/2018 10:44
Từ khi tung ra Android P hồi tháng 3, đã có rất nhiều bàn luận về hướng thiết kế tương lai của Google. Được gọi là Material Design 2, thiết kế mới mẻ này hiện đã xuất hiện trong phiên bản Chrome Canary mới nhất dành cho Windows.

Từ khi tung ra Android P hồi tháng 3, đã có rất nhiều bàn luận về hướng thiết kế tương lai của Google. Được gọi là Material Design 2, thiết kế mới mẻ này hiện đã xuất hiện trong phiên bản Chrome Canary mới nhất dành cho Windows.

Theo 9to5google thì chỉ cần kích hoạt một tùy chỉnh thử nghiệm và khởi động lại trình duyệt Chrome, người dùng sẽ ngay lập tức nhận thấy sự thay đổi về mặt thiết kế của trình duyệt này.

Thanh chứa tab nay có nền xám đen, đồng thời các tab cũng không còn hình thang và sắc cạnh như trước nữa, thay vào đó là thiết kế bo tròn góc khá tương đồng với xu hướng thiết kế giao diện người dùng mới mà Google đang hướng đến.

Không chỉ thanh tab, thanh Omnibar của Chrome Canary mới cũng được bo tròn góc, với thiết kế thanh địa chỉ giống thanh địa chỉ hiện đang được thử nghiệm trên Android. Khi rê chuột lên biểu tượng ổ khóa "Secure", bạn sẽ thấy một nút hình viên thuốc con nhộng xuất hiện. Tất cả các yếu tố này đều tương đồng với thiết kế trong ứng dụng Google và các dịch vụ khác như Search.

Cuối cùng, biểu tượng avatar tài khoản người dùng đã được di chuyển xuống thanh công cụ, ngay cạnh thanh địa chỉ. Nhiều thành phần giao diện khác vẫn chưa thay đổi, nhưng có thể trong bản cập nhật tiếp theo, Google sẽ hoàn thiện mọi thứ để phù hợp với hướng thiết kế tổng thể mới của mình.

Hiện tùy chỉnh và thiết kế mới này chỉ xuất hiện trong bản Chrome Canary v68 dành cho Windows (chưa có cho MacOS). Sau khi cài đặt, bạn gõ nội dung sau vào thanh địa chỉ: chrome://flags/#top-chrome-md và kích hoạt tùy chọn "refresh" từ menu xổ xuống.

Trong menu này, các bạn sẽ thấy có 4 tùy chọn: 1) Normal - dành cho các thiết bị vỏ sò, 2) Hybrid (trước đây là Touch) - dành cho thiết bị cảm ứng, 3) Touchable - dành cho thiết bị cảm ứng và convertible (Chrome OS), và 4) Material Design refresh - dành cho Mac, Windows, Linux, ChromeOS.

Được biết, các thông số của thiết kế Material Design mới được cập nhật trên Chromium cho thấy phiên bản hiện tại của thiết kế trình duyệt Chrome là "M1" và thiết kế mới nói trên là "GM2". Tài liệu của Chromium cho biết các biểu tượng minh họa trên thanh công cụ không thay đổi giữa hai phiên bản, nhưng lại có sự thay đổi về độ tròn của góc trên các nút bấm được rê chuột nổi lên.

Tuy nhiên, không như nút Secure bo tròn được thấy trong hình trên, nút bấm này thực tế vẫn là một hình vuông bo góc với độ cong nhiều hơn một chút. Chromium còn cung cấp các bảng hướng dẫn về khoảng cách và màu sắc trong thiết kế mới. Không rõ liệu thiết kế này có phải là thiết kế "MD2" mà một chuyên gia Google nhắc đến hồi đầu năm nay, hay đây có phải là tên gọi cuối cùng của thiết kế mới hay không. Trên Chromium, dự án này được đặt tên chính thức là "MdRefresh", không hề có con số nào kèm theo. Có lẽ Google sẽ công bố chi tiết mọi thứ tại I/O 2018 sắp tới.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây