Google Assistant có thể sớm có mặt trên điện thoại cơ bản

Thứ tư - 06/12/2017 16:30
Bên cạnh smartphone, Google Assistant có thể sẽ sớm có mặt trên cả điện thoại cơ bản (feature phone).

Bên cạnh smartphone, Google Assistant có thể sẽ sớm có mặt trên cả điện thoại cơ bản (feature phone).

Theo PhoneArena, Android Go không phải là điều quan trọng duy nhất được công bố bởi Google trong ngày hôm qua. Một cải tiến quan trọng với tiềm năng tác động đến một lượng lớn người dùng điện thoại di động đã được Google đề cập một cách ngắn gọn.

Rõ ràng, Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để hoạt động trên một số điện thoại cơ bản. Để chứng minh mình nghiêm túc về điều này, Google đã thông báo rằng họ sẽ đưa Google Assistant lên Reliance JioPhone  - một chiếc điện thoại cơ bản phát hành tại thị trường Ấn Độ. Chiếc điện thoại được hỗ trợ bởi một hệ điều hành tùy chỉnh được gọi là KaiOS, dựa trên hệ điều hành Firefox và cũng có trợ lí giọng nói riêng được gọi là HelloJio.

Để có thể đặt Google Assistant bên trong JioPhone, Google đã phải tùy chỉnh nó để phù hợp với màn hình hiển thị QVGA 2.4 inch của điện thoại. Mặc dù vậy, giao diện người dùng khác với những gì chúng ta đang thấy ngày hôm nay trên điện thoại thông minh và một số tính năng nâng cao hơn vẫn chưa được triển khai.

Tin tốt là chức năng cốt lõi có sẵn cho những người sử dụng JioPhone. Mặc dù đây có vẻ giống như thử nghiệm cho Google Assistant nhưng tương lai chắc chắn sẽ có thêm nhiều tính năng được hỗ trợ bởi trợ lí cá nhân của Google.

Có hàng trăm triệu người trên toàn cầu vẫn đang sử dụng feature phone, do đó, sự di chuyển của Google được cho là một nước cờ hợp lí nhằm thu hút thêm người dùng cho Google Assistant. Sáng kiến này của Google có thể sẽ được mở rộng sang các thị trường khác ngoài Ấn Độ.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây