Giá mà iPhone X có 3 điểm thay đổi này...

Thứ năm - 07/12/2017 19:55
Bài viết là lời chia sẻ của cây viết Dave Smith thuộc trang Bussiness Insider sau một khoảng thời gian sử dụng iPhone X và cảm nhận những thiếu sót của thiết bị.

Bài viết là lời chia sẻ của cây viết Dave Smith thuộc trang Bussiness Insider sau một khoảng thời gian sử dụng iPhone X và cảm nhận những thiếu sót của thiết bị.

iPhone X chưa phải là chiếc iPhone X yêu thích của tôi. Mặc dù tôi thấy nó có màn hình đẹp nhất từ trước tới nay. Cầm máy cũng khá thoải mái và giao diện được thiết kế lại khá trực quan và có nhiều điều thú vị khi sử dụng.

Nhưng rõ ràng, iPhone X vẫn còn một số điểm khiến tôi "lấn cấn". Tôi ước rằng iPhone X có 3 thay đổi này để trở nên khác biệt và tốt hơn.

1. Tôi muốn hệ thống camera TrueDepth có thể làm được nhiều việc hơn chỉ là nhận diện gương mặt

Ngay bây giờ, những thủ thuật có thể thực hiện được với camera TrueDepth chỉ là tính năng nhận diện gương mặt Face ID, Animoji và một vài chế độ selfie độc đáo trong ứng dụng Camera. Tôi thừa nhận, Face ID thật sự tuyệt vời và tôi yêu tính năng này hơn cả Touch ID.

Nhưng với Animoji lại khác. Ban đầu, tính năng khá dễ thương nhưng bây giờ lại dần bộc lộ hạn chế. Bạn chỉ có thể quay một đoạn chuyển động Animoji dài 10 giây và trên một phông nền trắng.

Apple lại không cho người dùng thêm phông nền hoặc các hiệu ứng thú vị hoặc hài hước khác. Và các chế độ trong ứng dụng camera mới nhằm tận dụng lợi thế của camera TrueDepth dường như chẳng có gì ấn tượng và đủ thuyết phục tôi. Apple có lẽ đang bắt đầu học theo Samsung khi đưa vào quá nhiều chế độ camera và chẳng mấy khi người dùng cần tới.

Tôi muốn có ít bộ lọc hơn. Đặc biệt tôi thất vọng với bộ lọc Portrait Mode mới vì nó không được đẹp và sắc sảo cho lắm. Rõ ràng, Apple sẽ cần phải nghiên cứu sâu hơn vấn đề này.

Hệ thống camera TrueDepth là một tính năng độc nhất nhưng tôi muốn thấy Apple có thể làm nhiều hơn thế. Apple đã đặc cược khá lớn vào thực tế ảo với iPhone X tại sự kiện ra mắt. Nhưng tôi thấy thất vọng vì Apple chưa có một ứng dụng AR độc quyền nào có thể tận dụng lợi thế của camera trên iPhone X.

2. Nhìn chung phần cứng camera iPhone X bị kéo xuống chỉ vì phần mềm chưa tốt

Camera trên iPhone X chụp ảnh và quay video rất tốt nhưng không tốt bằng Google Pixel 2 ở cả camera trước và sau.

Điều đáng nói là Google có thể đánh bại camera trên chiếc smartphone tốt nhất của Apple chỉ với một hệ ống kính đơn ở mặt sau. Trong khi iPhone X phải sử dụng tới ống kính tele thứ hai để tạo hiệu ứng xóa phông nhờ hiệu ứng zoom quang.

Ngay cả ở mặt trước, hệ thống camera của Pixel 2 cũng không quá phức tạp như giải pháp TrueDepth của Apple.

Tôi thừa nhận, iPhone X có phần cứng đáng kinh ngạc nhưng phần mềm là nguyên nhân kéo tổng thể chất lượng đi xuống. Hình ảnh có vẻ quá ấm và màu sắc không được chính xác như ảnh chụp của Pixel 2.

Nếu bạn không tin nhìn nhận của tôi, bạn có thể xem các bài đánh giá camera của Pixel 2 và iPhone 8 Plus, chiếc iPhone cũng có camera kép và sử dụng chung hệ thống cảm biến với iPhone X.

3. "Tai thỏ" đáng ghét

Hầu hết người dùng iPhone X sẽ nói với bạn rằng, cái "tai thỏ" đó (nơi chứa cụm cảm biến và camera TrueDepth) gần như sẽ chẳng hề tồn tại khi bạn sử dụng quen máy.

Điều đó không hề đúng. Tôi đã cố không quan tâm tới nó nhưng rồi vẫn cứ để ý tới cái "tai thỏ" đáng ghét đó, đặc biệt khi tôi chơi những tựa game chiếm trọn toàn màn hình, ví dụ như Monument Valley hoặc khi tôi xem video. Mọi video đều phải tự crop để phù hợp với màn hình iPhone X. May mắn thay, bạn có thể phóng to video để tránh việc phải crop. Nhưng cách làm này vô tình lại làm mất hiệu ứng toàn màn hình.

Dù không phải là một vấn đề lớn nhưng điều đó thực sự là một phiền toái mà tôi mong muốn Apple có thể khắc phục trong những phiên bản iPhone tiếp theo.

Trên trang web của mình, Apple đã chia sẻ rằng: "Tầm nhìn của chúng tôi là việc tạo ra một chiếc iPhone có khả năng hiển thị toàn màn hình". Và tôi cũng có tầm nhìn như Apple vậy, tôi mong muốn một ngày nào đó, iPhone có thể "toàn màn hình" theo cách đúng nghĩa.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây