Facebook đang thử nghiệm tính năng đăng nhập bằng khuôn mặt

Thứ hai - 02/10/2017 10:18
Facebook hiện đang thử nghiệm tính năng nhận dạng khuôn mặt, cho phép người dùng xác nhận và đăng nhập vào tài khoản trên các thiết bị di động.

Facebook hiện đang thử nghiệm tính năng nhận dạng khuôn mặt, cho phép người dùng xác nhận và đăng nhập vào tài khoản trên các thiết bị di động.

Theo trang công nghệ TheVerge, tính năng này mặc định không được kích hoạt sẵn, và chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị mà người dùng đã từng đăng nhập trước đó. Đại diện Facebook cho biết đăng nhập bằng khuôn mặt cũng tương tự như tính năng xác nhận 2 bước thông qua SMS mà họ đã triển khai từ lâu, có tác dụng xác nhận chính xác chủ tài khoản đang đăng nhập Facebook.

Do đó, nếu bạn vô tình bị thoát ra khỏi tài khoản Facebook trên các thiết bị di động, và lại đang gặp trục trặc trong việc nhận SMS chứa mã kích hoạt (vì bật tính năng xác nhận 2 bước), thì bạn có thể sử dụng nhận diện khuôn mặt để đăng nhập tài khoản. Tính năng này sẽ tự động xuất hiện trong bước khôi phục tài khoản.

Vào tháng 4 năm ngoái, Facebook đã từng tiết lộ rằng họ đang hoàn thiện tính năng tự động nhận diện người dùng trong các đoạn video, một tính năng vốn đã được Facebook ứng dụng trên các hình ảnh từ lâu: hệ thống DeepFace của Facebook có khả năng nhận diện chính xác đến 97% liệu 2 người trên 2 bức ảnh khác nhau có phải là 1 hay không. Facebook cũng đã "huấn luyện" mạng lưới thần kinh máy tính của họ khả năng nhận diện con người thông qua màu tóc, hình dáng cơ thể và điệu bộ. Tuy tính năng nhận diện khuôn mặt nêu trên khá thuận tiện, nhưng nó cũng dễ bị "lừa": máy quét khuôn mặt trên Galaxy S8 có thể bị qua mặt chỉ với một bức ảnh! Và chính Facebook cũng từng nói rằng nhận diện khuôn mặt không phải là hình thức bảo mật an toàn nhất.

Tất nhiên, nếu bạn nằm trong nhóm người "bị ám ảnh" bởi khả năng xâm phạm tính riêng tư của công nghệ nhận diện khuôn mặt, đặc biệt là trong thời điểm iPhone X sắp tung ra thị trường, thì bạn có thể sắm một vài cặp kính màu mè lòe loẹt để qua mặt hầu hết các máy quét khuôn mặt.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây