Dự đoán 5 tính năng đáng chờ đợi nhất của Samsung Galaxy S9

Thứ bảy - 10/02/2018 08:20
Là chiếc smartphone được mong đợi nhất trong nửa đầu năm 2018 của Samsung, liệu Galaxy S9 có thể mang tới cho chúng ta những bất ngờ gì?

Là chiếc smartphone được mong đợi nhất trong nửa đầu năm 2018 của Samsung, liệu Galaxy S9 có thể mang tới cho chúng ta những bất ngờ gì?

>> 12 điểm mới lạ của Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Giám đốc phụ trách mảng điện thoại Koh Dong-jin của Samsung đã xác nhận với giới truyền thông rằng Galaxy S9 sẽ được giới thiệu tại sự kiện MWC (Mobile World Congress) tổ chức vào cuối tháng 2. Ông Koh không tiết lộ cụ thể về thời điểm Galaxy S9 lên kệ nhưng gợi ý là sản phẩm có thể được bán ra sau một tháng giới thiệu. Nếu không có gì thay đổi, kế hoạch kể trên giống với lịch trình ra mắt điện thoại mới hàng năm của dòng Galaxy S.

Như vậy, còn khoảng 3 tuần nữa, Galaxy S9 mới được chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, kể từ tháng 10 năm ngoái, hàng loạt thông tin thú vị về chiếc điện thoại này đã bị rò rỉ, từ thiết kế cho tới tính năng camera. Dưới đây là 5 rò rỉ đáng chú ý nhất có thể khiến bạn cảm thấy hứng thú với chiếc Galaxy S9 của Samsung.

Camera thay đổi khẩu độ

Theo như một vỏ hộp của Galaxy S9 bị rò rỉ trong tháng 1 vừa qua , mẫu điện thoại này sẽ được trang bị camera có khả năng thay đổi giữa các khẩu độ khác nhau. Cụ thể, camera của Galaxy S9 sẽ dễ dàng chuyển đổi linh hoạt khẩu độ từ f/1.5 cho tới f/2.4, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng xung quanh.  

Hiểu theo cách đơn giản, khẩu độ trên camera tượng trưng cho độ mở của ống kính, từ đó điều chỉnh lượng ánh sáng đi đến cảm biến. Khẩu độ được đo bằng đơn vị f-stop và được tính bằng công thức tỉ lệ tiêu cự/kích thước mở. Chỉ số f-stop càng nhỏ, độ mở của ống kính càng to, cho phép lượng sáng đi đến cảm biến nhiều hơn. Bằng cách cho phép thay đổi giữa hai kích thước mở ống kính khác nhau, Galaxy S9 sẽ giúp cho người dùng có thể sáng tạo ra các bức ảnh thú vị hơn.

Ngoài ra, việc thay đổi khẩu độ còn giúp camera của Galaxy S9 chụp tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau, từ thiếu cho tới đủ sáng. Bên cạnh đó, tình trạng cháy sáng khi chụp ảnh cũng có thể được giảm xuống bởi tính năng này. VnReview đã có bài tìm hiểu chuyên sâu về tính năng chuyển đổi khẩu độ sẽ có mặt trên Galaxy S9, bạn có thể đọc tại đây .

Tính năng quay video "Super Slow-mo" cực đỉnh

Vào tháng 10/2017, Samsung đã giới thiệu hai bộ cảm biến mới dành cho camera là ISOCELL Fast với công nghệ Dual Pixel và ISOCELL Slim với công nghệ Tetracell. Tại thời điểm ra mắt, Samsung tự tin tuyên bố: "Những hình ảnh chất lượng tuyệt vời nhất sẽ được cung cấp bởi các module camera kích thước nhỏ tới khó ngờ".

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất là dựa theo một số rò rỉ, Samsung sẽ dùng cảm biến ISOCELL Fast để tạo ra tính năng quay chuyển động chậm "Super Slow-mo" cho Galaxy S9. Mọi chuyện càng rõ ràng hơn khi Samsung tung ra một bức ảnh "nhá hàng" về tính năng quay slow motion sẽ có trên một chiếc điện thoại sắp tới. Trong đó, dòng mô tả về một cảm biến 3 lớp có khả năng lấy nét nhanh và chính xác hơn nhiều so với cảm biến dual-PD và super PD trên các điện thoại Galaxy trước đây rất giống với cảm biến ISOCELL FAST.

Chưa hết, một điểm hấp dẫn được bức ảnh tiết lộ là tính năng quay "Super Slow-mo" có thể quay video tại độ phân giải Full HD với tốc độ khung hình là 480 fps. Điều này có nghĩa là nếu quay ở độ phân giải 720p, tốc độ khung hình có thể lên tới 960 fps.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, cách tiếp cận của Samsung trong tính năng quay slow motion trên Galaxy S9 sẽ rất khác so với Sony. Trước đây, hãng điện tử Nhật Bản đã từng gây sốt khi giới thiệu mẫu điện thoại Xperia XZ Premium có khả năng quay video 720p ở tốc độ gần 1.000 fps. Tuy nhiên, tốc độ này chỉ có thể duy trì trong một thời gian rất ngắn (chính xác là 0,182 giây) và được kéo dài thành một video quay chậm 6 giây nên đã khiến nhiều người dùng thất vọng.

Trong khi đó, Samsung có thể sẽ kéo dài hơn thời gian quay video ở tốc độ khung hình cao, thay vì chưa đầy 1 giây như Sony. Hơn nữa, một điều đặc biệt là tính năng "Super Slow-mo" có thể sẽ chỉ bắt đầu quay chậm khi đối tượng chuyển động. Ví dụ, khi nhìn thấy chú cún cưng đang chuẩn bị thực hiện một động tác đặc biệt, bạn chỉ cần bật tính năng "Super Slow-mo" và giữ camera về phía nó. Sau đó, Galaxy S9 sẽ lo hết mọi chuyện và khoảnh khắc đáng nhớ của chú cún cưng sẽ được ghi lại chính xác trong một video quay chậm.

Tính năng "Intelligent Scan" bảo mật vượt trội

Sau khi tập tin APK của ứng dụng "Settings" trên bản Android Oreo beta mới nhất dành cho Samsung Galaxy Note 8 được đem ra "mổ xẻ", một số thông tin thú vị liên quan tới các thiết bị flagship của Samsung trong năm 2018 đã bị tiết lộ.

Video minh họa tính năng "Intelligent Scan" sẽ có trên Galaxy S9.

Theo đó, Galaxy S9 dường như sẽ có một tính năng mới tên là "Intelligent Scan". Tính năng này được cho là sự kết hợp của tính năng quét khuôn mặt và quét mống mắt, từ đó sẽ giúp tăng cường độ bảo mật cũng như tính chính xác của hệ thống so với việc chỉ sử dụng một trong hai tính năng riêng rẽ. "Intelligent Scan" cũng sẽ hoạt động trong các điều kiện ánh sáng yếu hoặc rất sáng và cho phép người dùng mở khoá thiết bị Galaxy S9 và S9+ trong chớp mắt. Rất có thể, "Intelligent Scan" sẽ bước tiến mới của bảo mật trên điện thoại Samsung trong năm nay.

Phiên bản bộ nhớ trong 512 GB

Trong tháng 12/2017, Samsung cho biết là hãng đã bắt đầu sản xuất chip nhớ 512 GB dành cho smartphone và máy tính bảng. Mặc dù Samsung không nói rõ đâu là mẫu điện thoại đầu tiên của hãng có phiên bản bộ nhớ 512 GB nhưng một số nguồn tin cho biết đó chính là Galaxy S9.

Bên cạnh đó, chip nhớ này còn được tích hợp giải pháp lưu trữ eUFS mới của Samsung với thiết kế chip 64 lớp có tốc độ đọc tối đa 860MB/s và tốc độ ghi tối đa lên tới 255MB/s. Nhờ vậy, chip nhớ này sẽ có hiệu năng đọc/ghi ngẫu nhiên trong khoảng từ 40.000 IOPS (Input/Output Per Second) cho tới 42.000 IOPS. Điều này nghĩa là nhanh gấp 10 lần tốc độ đọc và 20 lần tốc độ ghi của một thẻ nhớ microSD tốc độ cao. Đối với các thẻ nhớ microSD thông thường, chip nhớ 512 GB của Samsung nhanh hơn tới 400 lần.

Trong thời điểm nhu cầu lưu trữ của người dùng ngày càng tăng cao như hiện nay, một phiên bản bộ nhớ 512 GB hoàn toàn không phải là thừa cho người dùng Galaxy S9

Vẫn sẽ còn jack tai nghe 3.5 mm

Theo nhiều hình ảnh rò rỉ, Galaxy S9 vẫn sẽ được trang bị jack cắm tai nghe 3.5 mm. Trong thời điểm nhiều nhà sản xuất đang học theo Apple khi dần loại bỏ jack cắm tai nghe, Samsung dường như vẫn muốn giữ lại bộ phận này trên điện thoại để chiều lòng khách hàng.

Ngoài ra, nếu xem xét các hình ảnh rò rỉ từ trước tới nay, thiết kế của Galaxy S9 hầu như sẽ không có điểm khác biệt gì so với Galaxy S8. Theo đó, bộ đôi Galaxy S9 vẫn sẽ có thiết kế màn hình vô cực với camera kép và cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây