"Đột nhập" nhà máy sản xuất búp bê tình dục được trang bị AI

Thứ sáu - 11/08/2017 09:15
Tại California (Mỹ), một công ty có tên là Abyss Creations đang biến những cô búp bê tình dục trở nên giống người thật hơn bao giờ hết nhờ vào công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Hãy cùng đi vào bên trong nhà máy của Abyss Creations để khám phá xem quy trình sản xuất robot tình dục của tương lai sẽ như thế nào?

Tại California (Mỹ), một công ty có tên là Abyss Creations đang biến những cô búp bê tình dục trở nên giống người thật hơn bao giờ hết nhờ vào công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Hãy cùng đi vào bên trong nhà máy của Abyss Creations để khám phá xem quy trình sản xuất robot tình dục của tương lai sẽ như thế nào?

Theo trang công nghệ Cnet, Abyss Creations đã có lịch sử chế tạo và bán búp bê tình dục làm từ silicone từ hơn 20 năm nay. Gần đây, công ty này đang nỗ lực để biến những cô búp bê tình dục do họ sản xuất trở nên giống người thật hơn thông qua việc sử dụng công nghệ robot, cảm biến và AI. Tên của loại búp bê tình dục được Abyss Creations sản xuất là RealDoll.

Phóng viên của Cnet đã được mời tới thăm nhà máy của Abyss Creations tại thành phố San Marcos, bang California (Mỹ). Tại đây, họ đã được nhìn thấy rất nhiều búp bê tình dục mới và quy trình làm ra chúng. Dưới đây là chi tiết những bức ảnh được họ ghi lại được:

Tất cả búp bê tình dục RealDoll được đều một đội ngũ nhà thiết kế và họa sĩ của Abyss Creations làm hoàn toàn bằng tay. Khách hàng có thể tùy chỉnh trước những đặc điểm họ thích trên búp bê. Sau đó, nhân viên của công ty sẽ làm theo yêu cầu của họ.

Thế hệ búp bê tình dục tiếp theo

Khác với búp bê tình dục truyền thống, RealDoll được trang bị một cái đầu có thể nói, cử động và nháy mắt. Bên cạnh đó, nhờ vào công nghệ AI, bạn có thể lập trình tính cách của RealDoll theo sở thích của bạn và trò chuyện hàng mỗi ngày với nó.

Giá của RealDoll

Nếu bạn muốn có một cô bạn gái làm từ silicone, cái giá phải trả sẽ không hề rẻ. Búp bê RealDoll phiên bản truyền thống sẽ có giá khoảng 4.000 USD (khoảng 90 triệu đồng). Tuy nhiên, phiên bản được trang bị đầu robot có thể nói chuyện sẽ có giá lên tới 10.000 USD (khoảng 227 triệu đồng).

Búp bê tình dục nam

Nếu bạn nghĩ búp bê tình dục chỉ có giới tính nữ, vậy là bạn đã nhầm. Tại Abyss Creations, búp bê tình dục nam và đồng tính cũng được sản xuất. Tuy nhiên, búp bê tình dục nữ vẫn là sản phẩm bán chạy nhất. Theo ước tính, cứ 9 búp bê tình dục nữ được bán ra thì mới có 1 búp bê tình dục nam được bán. Phiên bản AI dành cho búp bê tình dục nam vẫn đang trong quá trình phát triển và sẽ ra mắt vào năm sau.

Tùy chỉnh vẻ ngoài

Một trong những điều bạn thấy đầu tiên khi bước vào trụ sở của Abyss Creations là một hàng dài các kiểu tóc và gương mặt khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Hãy yên tâm là bạn sẽ tìm được một kiểu ưng ý tại đây.

Khách hàng có thể lựa chọn từ một trong những khuôn mặt có sẵn hoặc tự thiết kế lấy một khuôn mặt yêu thích trên trang web của Abyss.

Xưởng sản xuất

Xưởng sản xuất của Abyss Creations nhỏ hơn bạn tưởng khi có diện tích chưa bằng một sân bóng rổ. Nhiều nhà thiết kế đã chia sẻ không gian chật hẹp đó với nhau và sản xuất hàng trăm búp bê tình dục mỗi năm.

Khuôn mẫu

Khuôn mẫu là bí mật trong quy trình sản xuất của Abyss Creations. Sau khi hoàn thành giai đoạn thiết kế một búp bê tình dục mới, các nhân viên sẽ tiến hành làm khuôn mẫu cho nó. Khi khuôn mẫu được hoàn thành, họ sẽ để vào trong đó một khung xương linh hoạt làm từ kim loại. Tiếp theo, silicone lỏng sẽ được đổ vào khuôn. Cuối cùng, chỉ cần đợi silicone khô là hoàn thiện.

Những khuôn mẫu được mô phỏng theo nhiều thiết kế cơ thể khác nhau được treo trên đầy trần nhà. Nếu một chiếc khuôn mẫu đang sử dụng bị vỡ, sẽ có ngay một chiếc khác thay thế.

Một nhân viên đang đổ silicone lỏng vào khuôn. Sau khi nguội đi, nó sẽ đông cứng lại thành một vật liệu giống như da và rất mềm mại.

Sau khi đưa búp bê tình dục ra khỏi khuôn, các nhân viên sẽ treo chúng lên và bắt đầu tùy chỉnh lại theo yêu cầu của khách hàng. Quá trình này có thể mất tới vài tháng cho một cô búp bê.

Làm khuôn mặt

Phần đòi hỏi kĩ năng nhiều kĩ năng nhất trong quá trình này là ghép các phần của khuôn mặt lại với nhau. Abyss Creations bắt đầu với hộp sọ.

Các búp bê khác nhau đều có cấu trúc khuôn mặt khác nhau. Vì vậy, công ty đã tạo ra một bộ sưu tập các loại hộp sọ nhân tạo khác nhau.

Sau đó, các hộp sọ sẽ gắn vào cơ thể của những búp bê tình dục.

Bước tiếp theo là gắn một chiếc miệng vào hộp sọ của búp bê. Cái miệng này trông như thật, mặc dù tất cả mọi chiếc răng đều được làm bằng nhựa. Chiếc lưỡi hoàn toàn riêng biệt với cái miệng và cũng có hai mặt khác nhau như lưỡi thật.

Sau khi hộp sọ và miệng đã được đặt đúng vị trí, khuôn mặt sẽ là thứ tiếp theo được gắn vào. Tuy nhiên, quy trình sản xuất còn lâu mới kết thúc.

Đây là phòng tạo hình khuôn mặt, nơi một nhóm nghệ sĩ được Abyss Creations thuê để làm những chiếc mặt nạ nhựa theo khuôn mẫu hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Nhiệm vụ của họ là phải làm càng giống thật, càng tốt.

Mỗi khuôn mặt đều có đặc điểm, kiểu trang điểm, mắt, lông mày và thậm chí là tàn nhang khác nhau.

Giống như cơ thể, khuôn mặt của búp bê tình dục cũng được làm bằng tay từ khuôn mẫu.

Abyss cho biết họ có thể làm mọi khuôn mặt theo yêu cầu khách hàng, kể cả khi khuôn mặt đó có một số yếu tố tưởng tượng như tai giống Elf (một chủng người trong truyền thuyết). Tuy nhiên, công ty từ chối làm khuôn mặt trẻ em, động vật hoặc những người nổi tiếng.

Các nhân viên của Abyss vẽ lên mống mắt nhân tạo để làm mắt cho búp bê tình dục.

Mắt của búp bê sau khi được vẽ xong sẽ trông cực kì giống mắt thật.

Sau khi được lắp mắt, những cô búp bê tình dục sẽ trông sống động như người thật với những vết tàn nhang trên má. Các nghệ sĩ của công ty Abyss Creations xem đôi mắt là phần quan trọng nhất khi thiết kế búp bê tình dục.

Thiết kế núm vú

Có rất nhiều đặc điểm trên búp bê tình dục cần phải tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu khách hàng. Ở trên là tất cả những tùy chọn về kích thước núm vú dành cho khách hàng.

Giống như cơ thể và khuôn mặt, núm vú cũng được làm bằng cách đổ silicone vào khuôn mẫu.

Sau khi hoàn thành, mỗi cặp núm vú sẽ được gửi tới xưởng sản xuất để gắn vào búp bê tình dục.

Bầu ngực nhân tạo

Abyss Creations cũng sản xuất bầu ngực nhân tạo dành cho những người chuyển giới hoặc từng phải phẫu thuật cắt bỏ ngực.

Ảnh hưởng Hollywood

Nhiều nhà thiết kế tại Abyss Creations chịu những ảnh hưởng đặc biệt từ Hollywood. Ví dụ, cô búp bê này được cho đứng trên cầu thang để mô tả lại một cảnh trong bộ phim khoa học giả tưởng "Surrogates". Abyss Creations cũng thiết kế những búp bê tình dục giống như trong bộ phim nổi tiếng "Lars and Real Girls", trong đó diễn viên Ryan Gosling đóng vai một người đàn ông có tình cảm với một cô búp bê có hình dáng giống người thật.

CEO

Đây là Matt McBullen, sáng lập kiêm CEO và giám đốc thiết kế của Abyss Creations. McBullen đã thành lập công ty vào năm 1997 tại gara ô tô của gia đình ngay từ khi còn là một sinh viên khoa nghệ thuật.

Đầu robot

Ngay trong năm nay, khách hàng của Abyss Creations có thể biến búp bê tình dục của mình trở nên sống động hơn bằng cách mua một chiếc đầu robot có giá 10.000 USD. Đây là một chiếc như vậy.

Nền tảng AI của RealDoll là Harmony hoạt động dưới dạng ứng dụng Android. Nhờ đó, người dùng có thể tạo ra một avatar cho búp bê, tùy chỉnh tính cách và bắt đầu trò chuyện với nó. 

Những vòng tròn nhỏ trên hộp sọ của búp bê tình dục chính là nam châm. Chúng được tạo ra để giúp người dùng dễ dàng thay đổi khuôn mặt của búp bê. Nếu thích, người dùng có thể mua thêm nhiều khuôn mặt và thay đổi bất cứ khi nào họ thích.

Giống như mọi thứ khác, khuôn mặt của búp bê có thể tùy chỉnh thay yêu cầu của khách hàng.

Một trong khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi CEO McMullen đem lại sự sống cho một hộp sọ robot đáng sợ bằng cách khoác lên nó một khuôn mặt.

Ngay lập tức, cô búp bê tình dục trông sống động và giống y như người thật.

Chiếc đầu robot có thể cử động một cách hoàn chỉnh. Chúng có thể mỉm cười, nói chuyện, nháy mắt và đảo mắt. CEO McMullen hi vọng sẽ thêm được các camera theo dõi chuyển động vào mắt của búp bê để khiến chúng nhìn theo khi bạn di chuyển trong phòng và nhìn thẳng vào bạn khi nói chuyện.

Sau khi đã lắp xong khuôn mặt, CEO McMullen sẽ che đi phần còn lại của hộp sọ bằng một miếng silicone có hình vỏ sò.

Cuối cùng, búp bê tình dục sẽ được gắn cho một bộ tóc giả. Như vậy, robot tình dục RealDoll đã được hoàn tất.

Khi có đơn đặt hàng, Abyss Creations sẽ thiết kế cũng như lắp ráp búp bê theo yêu cầu của khách hàng và gửi chúng đi trong một thùng gỗ có kích thước lớn.

Ứng dụng Harmony

Robot tình dục của Abyss Creations hiện mới chỉ cho đặt trước và chưa được bán cho tới tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, ứng dụng Harmony, nền tảng AI của RealDoll hiện đã có thể tải trên Google Store với giá 20 USD. Bạn có thể dùng ứng dụng này để tùy chỉnh tính cách của cô búp bê tình dục vừa mua. Nói cách khác, ứng dụng Harmony gần giống với trợ lý ảo Siri của Apple nhưng chủ yếu nói về vấn đề tình dục.

Một khi đã tải về ứng dụng Harmony, người dùng có thể tùy chỉnh avatar của búp bê tình dục theo sở thích.

Họ cũng có thể thay đổi quần áo của búp bê tình dục, nếu thích. Abyss Creations cho biết họ sẽ cập nhật thêm các tính năng cho ứng dụng Harmony trong tương lai.

Ứng dụng Harmony cung cấp cho người dùng 10 "điểm cá nhân" để tùy chỉnh lại tính cách của búp bê tình dục như "thông minh", "gợi cảm" hay "nhút nhát".

Sau khi chọn tính cách xong, bạn sẽ có khả năng trò chuyện với búp bê tình dục của mình. Bạn có thể chọn cách nói chuyện bằng giọng nói hoặc gõ chữ trong tin nhắn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh giọng nói của búp bê tình dục bằng cách thay đổi tốc độ và độ cao của giọng nói.

Đây là một cô búp bê tình dục có đầy đủ chức năng nhất từng được Abyss Creations sản xuất. Liệu một robot tình dục sống động như vậy có thể thay thế được những người bạn tình thật sự của chúng ta trong tương lai?

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây