Đây là Pixelbook, chiếc Chromebook đắt giá nhất của Google

Thứ năm - 05/10/2017 10:04
Google chính thức quay lại với Chromebook Pixel, nhưng với một cái tên khác. Pixelbook là chiếc Chromebook 2-trong-1 cao cấp nhất của Google. Máy khá giống với laptop Lenovo Yoga cũng như Surface Book của Microsoft.

Google chính thức quay lại với Chromebook Pixel, nhưng với một cái tên khác. Pixelbook là chiếc Chromebook 2-trong-1 cao cấp nhất của Google. Máy khá giống với laptop Lenovo Yoga cũng như Surface Book của Microsoft.

Giống như các thông tin rò rỉ trước đây trên The Verge, chiếc Pixelbook của Google có thiết kế dạng khối với các phím khá lớn cùng trackpad rộng và màn hình 12.3 inch. Đây là chiếc Chromebook mới, cao cấp nhất từ trước đến nay, giá khởi điếm của nó vào khoảng 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng).

Một chiếc Chromebook có mức giá quá cao như thế này sẽ làm chúng ta đắn đo khá nhiều. Google Pixelbook có khả năng xoay lật tương tự như Lenovo Yoga để trở thành tablet. Nó cũng cung cấp nhiều chế độ khác nhau cho tablet hoặc laptop. Trong khi hầu hết các nhà xuất PC đều đang chuyển sang sử dụng màn hình có viền mỏng thì Google lại sử dụng màn hình 12.3 inch với tỉ lệ 3:2 và viền khá lớn. Phiên bản cơ bản, giá 999 USD, sở hữu vi xử lý Intel Core i5, 8GB RAM cùng bộ nhớ trong 128GB. Nó cũng có 2 cổng USB-C để sạc pin hoặc kết nối phụ kiện và nếu bạn đang sử dụng Pixel, bạn có thể cài đặt để chúng tự động truyền tải dữ liệu.

Google cũng tích hợp Assistant vào bên trong chiếc laptop này. Nhờ vào nút bấm Google Assisant, bạn có thể nhấp vào sau đó nói hoặc gõ vào bất cứ thứ gì cho Assistant. Một số hãng PC cũng tích hợp nút bấm Cortana cho laptop Windows 10. Và Apple cũng đưa vào nút Siri nằm trên Touch Bar của MacBook Pro.

Màn hình 12.3 inch của Pixelbook cũng hỗ trợ cảm ứng và cây bút stylus, được bán riêng lẻ với giá 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Bạn có thể thực hiện tương tự như các cây bút stylus truyền thống của Wacom. Pixelbook Pen cũng hỗ trợ nhiều lực nhấn và sử dụng pin AAA. Độ trễ của cây bút này chỉ 10ms và nó sẽ hoạt động với Assistant. Không rõ là có bao nhiêu ứng dụng Android sẽ hỗ trợ cây bút stylus này.

Google Pixelbook có giá khởi điểm 999 USD (22,7 triệu đồng) và có thể đạt tới mốc 1649 USD (37,5 triệu đồng). Với mức giá này, Google định hướng Pixelbook sẽ là đối thủ của MacBook của Apple, Surface Laptop của Microsoft hay một cơ số thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác. Dự kiến Pixelbook và Pixelbook Pen sẽ được bán ra vào ngày 31/10 sắp tới tại Mỹ, Anh và Canada. Người dùng có thể đặt trước ngay từ hôm nay.

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây