Đánh bay những nguy hiểm tiềm ẩn trong phòng tắm.

Thứ hai - 14/11/2016 10:35

Đánh bay những nguy hiểm tiềm ẩn trong phòng tắm.

Phòng tắm là không gian thiết yếu của mỗi gia đình nhưng lại tiềm ẩn không ít mối nguy hại: trượt ngã, bỏng nước nóng, lây nhiễm vi khuẩn, điện giật… thậm chí nhiều trẻ em bị tử vong do ngạt nước trong phòng tắm.

Những hiểm họa rình rập trong phòng tắm

Do nhu cầu tắm gội hàng ngày, phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, cộng thêm độ trơn của bọt xà bông, sữa tắm, dầu gội, sàn nhà tắm có thể trở thành “kẻ gây họa” cho chủ nhân. Một cú trượt ngã bất ngờ sẽ để lại hậu quả lớn khi đầu nạn nhân va đập vào tường, bồn cầu…

Việc sử dụng bình nóng lạnh cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như rò điện gây giật, bỏng nước nóng khi chúng ta đột ngột chuyển chế độ nước, xả nhầm bên nóng… Đặc biệt với trẻ em – lứa tuổi nghịch ngợm nhưng chưa đủ cẩn trọng và hiểu biết, các chuyên gia y tế cảnh báo rằng: không chỉ dễ bị bỏng, nhiều trẻ em (thường dưới 3 tuổi) đã tử vong vì ngã úp mặt xuống chậu nước lớn trong phòng tắm hoặc đuối nước trong bồn tắm gia đình chỉ sau vài phút cha mẹ để trẻ một mình.

Không gian phòng tắm thiết kế hợp lý giảm thiểu nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Một vấn đề đáng lo ngại khác trong phòng tắm chính là lượng vi khuẩn khổng lồ với mật độ tập trung cao nhất tại bồn cầu. Bạn có biết hơn 189 loại vi khuẩn sống phức tạp ẩn náu tại đây, chúng không chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy, kiêt lỵ… mà còn gây ra không ít bệnh nguy hiểm như đậu mùa, viêm phổi, lao… Bên cạnh đó, môi trường ẩm ướt thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi cũng đe dọa nghiêm trọng hệ hô hấp của gia đình.

Chọn thiết bị vệ sinh tốt, đẩy lùi nhiều nguy cơ gây hại

Để đảm bảo an toàn, sức khỏe khi sử dụng phòng tắm, bản thân mỗi người cần thận trọng hơn và hình thành những thói quen tích cực như luôn tắt bình nóng lạnh trước khi vào tắm, đậy nắp bồn cầu khi xả nước, luôn quan sát trẻ, tránh để trẻ một mình trong phòng tắm, vệ sinh căn phòng thường xuyên… Tuy nhiên, có một giải pháp tối ưu hạn chế được phần đa nguy cơ gây hại trong phòng tắm mà các gia đình chưa thực sự lưu ý chính là thiết kế, chọn thiết bị vệ sinh chất lượng.

Anh Lê Mạnh Toản (nhân viên tư vấn cửa hàng thiết bị vệ sinh) cho biết: “Với gạch lát sàn phòng tắm, khi chọn gạch tốt, độ nhám cao, ít bị bào mòn theo thời gian, bạn sẽ tránh được những lần trơn trượt. Với bình nóng lạnh thông thường khi sử dụng nước ở nhiệt độ cao, thân sen vòi thường rất nóng dễ gây bỏng, nhiệt độ nước không ổn định cũng có thể gây bỏng khi chuyển chế độ nước. Bạn nên chọn loại sen vòi với công nghệ Thermostat của Inax – thương hiệu Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam vừa tiết kiệm nước lại có “chốt an toàn”, khi muốn dùng nước trên 40 độ bạn cần phải gạt nút điều chỉnh nhiệt nên tránh được bỏng do vô ý”.

Công nghệ Thermostat trong sản phẩm sen vòi thông minh

Để đối phó với triệu vi khuẩn trong phòng tắm bạn nên bắt đầu từ việc thiết kế phòng tắm khoa học với cửa sổ/ô thoáng để không khí dễ lưu thông, loại bỏ uế khí. Việc chọn thương hiệu bồn cầu uy tín cũng mang lại hiệu quả tích cực. Thương hiệu INAX cũng là thương hiệu tiên phong khi cho ra mắt những sản phẩm với  công nghệ hàng đầuAqua Ceramic.  Aqua Ceramic – công nghệ chống bám bẩn đột phá đảm bảo độ trắng sáng, sạch bóng lên đến hơn 100 năm. Sứ vệ sinh ứng dụng công nghệ Aqua Ceramic của INAX là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có khả năng xử lý được 4 vấn đề chính liên quan đến độ sạch: vết trầy xước, vết bẩn, vết cặn nước cứng và vi khuẩn tích tụ.  Các vi khuẩn mất đi nơi trú ngụ lý tưởng, nấm mốc cũng khó sinh sôi. Đây là công nghệ đã đạt giải Vàng Good Design Gold Award 2016, giải thưởng uy tín vào bậc nhất về Thiết kế của Nhật Bản có lịch sử từ năm 1957, dựa trên một hệ thống đánh giá toàn diện thiết kế của sản phẩm.

Các chuyên gia về nội thất đưa ra lời khuyên: khách hàng nên tìm hiểu kĩ về các công nghệ mới khi chọn mua thiết bị vệ sinh, vừa thể hiện sự thông thái của người sử dụng, vừa đáp ứng được tối đa chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao.  .

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây