Đã có thể tắt tính năng làm chậm iPhone trên iOS beta mới

Thứ tư - 07/02/2018 08:33
Bản cập nhật iOS 11.3 beta 2 đã bổ sung phần thiết lập cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin, đặc biệt là tắt tính năng làm chậm máy khi pin chai.

Bản cập nhật iOS 11.3 beta 2 đã bổ sung phần thiết lập cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin, đặc biệt là tắt tính năng làm chậm máy khi pin chai .

Phần thiết lập mới mang tên Battery Health (Beta) xuất hiện trên các thiết bị từ iPhone 6 trở lên chạy iOS 11.3 beta 2. Tùy chọn gồm 2 mục: Maximum Capacity giúp người dùng xem dung lượng tối đa của pin (so với khi xuất xưởng) và Peak Performance Capability cảnh báo khi tình trạng pin xuống đến mức không thể cung cấp hiệu suất hoạt động cao nhất.

Theo mặc định, tính năng Peak Performance Capabilitsẽ được tắt, nhưng khi iPhone gặp sự cố tắt đột ngột do pin chai, hệ thống sẽ tự kích hoạt. Điều đó đồng nghĩa hiệu năng trên máy sẽ bị giới hạn.

Hiện các thiết bị có thể bật hoặc tắt tính năng quản lý hiệu năng gồm iPhone 6/6 Plus, iPhone 6s/6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và 7 Plus.

Apple cho phép người dùng tắt Peak Performance Capability để CPU không bị giới hạn sức mạnh giúp hiệu suất máy trở lại mức cao nhất dù pin đã chai, điều trước đây không có và từng là làn sóng gây tranh cãi dữ dội.

Nói về lý do không bổ sung tùy chọn mới cho iPhone 8/8 Plus hay iPhone X, Apple cho biết chúng còn rất mới, hầu hết dung lượng pin tối đa đều đạt 99 hay 100% nên chưa cần giảm hiệu năng.

Thực chất việc xem dung lượng pin tối đa có thể được tiến hành trước đây thông qua vài thủ thuật khá phức tạp, nhưng giờ thì bạn có thể xem một cách dễ dàng bằng cách vào Settings ->Battery ->Battery Health ->Maximum Capacity, con số giảm bao nhiêu đồng nghĩa pin đã bị chai bấy nhiêu phần trăm dung lượng.

Theo trang công nghệ 9to5mac, phần quản lý hiệu năng phía dưới (Peak Performance Capability) có một dòng lưu ý nhỏ, và bạn cần đọc nó để xem hiệu năng trên máy mình có bị giảm do chai pin hay không:

"Your battery is currently supporting normal peak performance"

Nghĩa là pin vẫn chưa bị chai, vẫn có khả năng cung cấp hiệu suất hoạt động cao nhất và tính năng giới hạn sức mạnh không được bật. Người dùng không cần làm gì nếu thấy lưu ý này.

"This iPhone has experienced an unexpected shutdown... Performance management has been applied..."

Nếu iPhone bị sập nguồn đột ngột vì không thể duy trì hiệu năng tối đa, thiết bị sẽ hiện cảnh báo này đồng thời tính năng giảm sức mạnh được bật, CPU bị giới hạn sức mạnh để pin không tiêu thụ năng lượng quá mức so với tình trạng của nó.

Có một nút nhỏ màu xanh mang tên Disable, nhấn vào để tắt tính năng giảm hiệu năng. Lúc này CPU sẽ hoạt động với sức mạnh tối đa dù pin đã bị chai.

Màn hình khi tắt tính năng giảm hiệu năng sẽ hiện như sau:

Khi đã tắt tính năng này thì bạn không thể bật trở lại. Nó chỉ được hệ thống bật khi iPhone tiếp tục bị tắt đột ngột.

"Your battery's health is significantly degraded"

Nếu thấy thêm dòng chữ này, điều đó có nghĩa iPhone của bạn đã bị chai pin trầm trọng (dung lượng tối đa dưới 80%). Máy sẽ tự bật tính năng giảm sức mạnh CPU, bạn cũng có thể tắt nó nhưng nhớ rằng khả năng sập nguồn đột ngột sẽ cao hơn.

Dưới dòng cảnh báo pin chai trầm trọng, hãng cũng khuyên người dùng đến các trung tâm ủy quyền để thay pin mới.

Trong vài trường hợp, hệ thống có thể không kiểm tra được tình trạng pin. Màn hình Battery Health cũng khuyên người dùng thay pin nếu gặp trường hợp này.

Nếu quan tâm, bạn đọc có thể xem chi tiết bài viết giải thích  do Apple đăng tải. Pin trên iPhone được thiết kế để giữ mức dung lượng ít nhất là 80% trong 500 chu kỳ đầu tiên. Nếu không còn đáp ứng tiêu chuẩn trên, người dùng có thể thay pin với giá ưu đãi 29 USD từ nay đến hết năm 2018.

Ảnh chụp màn hình và mô tả trên là của phiên bản iOS 11.3 beta 2, chính nó cũng gắn mác Beta nên có thể Apple sẽ thay đổi hoặc bổ sung vài thông tin khác khi iOS 11.3 chính thức ra mắt.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây