Cốc Cốc tích hợp tính năng "ghim video" trên di động

Thứ hai - 08/01/2018 04:07
Một tính năng đặc biệt vừa được tích hợp trên trình duyệt Cốc Cốc mobile giúp việc vừa xem video vừa lướt web trở nên thuận tiện hơn.

Một tính năng đặc biệt vừa được tích hợp trên trình duyệt Cốc Cốc mobile giúp việc vừa xem video vừa lướt web trở nên thuận tiện hơn.

Đây là một trong tính năng nhỏ nhưng rất thú vị và hữu ích với người dùng điện thoại di động, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

Thông thường khi dùng thiết bị di động để xem video trên Youtube hay Vimeo, Zing Mp3... người dùng sẽ không thể cùng lúc lướt web. Nếu muốn chuyển sang đọc báo điện tử hay vào facebook thì phải tạm thời đóng video đó lại và chuyển sang ứng dụng khác.

Điều bất tiện đó đã được Cốc Cốc giải quyết với việc tích hợp tính năng "ghim video" vào trình duyệt Cốc Cốc mobile. Người dùng không cần phải cài đặt thêm gì mà có thể sử dụng ngay tính năng này trên trình duyệt.

Đặc biệt với các thiết bị di động Android, người dùng có thể xem video khi đang mở các ứng dụng khác như Facebook, Zalo hoặc ngay tại màn hình nền của thiết bị. Thậm chí, video vẫn có thể tiếp tục được chơi ngay cả khi màn hình bị khóa.

Trước đó vào 2015, Cốc Cốc đã đưa tính năng "ghim" video trên phiên bản trình duyệt cho máy tính để bàn. Tính năng này phép người dùng vừa xem video được ghim ở góc màn hình trong khi làm việc khác.

Theo một nghiên cứu nghiên cứu công bố đầu 2017 của công ty Verto Analytics, vào nhiều thời điểm trong ngày, một người dùng smartphone mở trung bình 4 ứng dụng cùng một lúc và phải mất ít nhất 7 lần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Một thống kê khác của Ericsson công bố năm 2016 cũng biết thời gian xem TV và video hàng tuần trên các thiết bị di động đã tăng tới 85% trong giai đoạn 2010 - 2016 và đã đạt tới con số trung bình là 200 giờ mỗi năm.

Cũng theo Ericsson, đến 2020, 50% lượt xem TV và video sẽ thuộc về các thiết bị di động (máy tính bảng, smartphone và laptop). Còn theo Nielsen có tới 92% người sử dụng internet tại Việt Nam xem video trực tuyến hằng tuần và đây là tỉ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Trường Sơn

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây