Cốc Cốc ra mắt tiện ích “giải đáp nhanh” trên máy tìm kiếm

Thứ ba - 08/05/2018 10:38
Sau thời gian thử nghiệm, tiện ích "giải đáp nhanh" vừa được ra mắt trên máy tìm kiếm Cốc Cốc. Tính năng mới này có thể giúp tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm trên internet và có thể giúp người dùng trở thành "chuyên gia" trong chớp mắt.

Sau thời gian thử nghiệm, tiện ích "giải đáp nhanh" vừa được ra mắt trên máy tìm kiếm Cốc Cốc. Tính năng mới này có thể giúp tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm trên internet và có thể giúp người dùng trở thành "chuyên gia" trong chớp mắt.

Mỗi ngày khi lướt web, người dùng internet sẽ bắt gặp vô vàn những khái niệm mới, từ ngữ mới, các thuật ngữ... mà họ chưa từng biết đến trước đó. Cách đơn giản nhất và cũng là nhanh nhất để tìm hiểu này là đặt câu hỏi cho các máy tìm kiếm (search engine). Ví dụ người dùng có thể vào Cốc Cốc (coccoc.com/search) gõ một câu hỏi dưới dạng thô sơ nhất như "Bitcoin là gì?" chẳng hạn.

Việc đặt câu hỏi tương đối đơn giản. Nhưng để biết được câu trả lời chính xác nhất trước hàng loạt kết quả được máy tìm kiếm trả về đôi khi không dễ dàng. Lý do đơn giản là các máy tìm kiếm chỉ đưa ra kết quả chứ không quyết định được đâu là câu trả lời hợp lý nhất. Người dùng sẽ phải click vào từng kết quả để tìm hiểu cụ thể. Càng nhiều kết quả cũng đồng nghĩa với việc sẽ càng mất nhiều thời gian hơn mặc dù trong nhiều trường hợp người dùng chỉ cần những thông tin cơ bản, ngắn gọn.

Để giúp giải quyết vấn đề này, Cốc Cốc đã phát triển tiện ích "giải đáp nhanh" nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian tối đa khi chỉ cần biết sơ bộ một khái niệm mới nào đó mà không cần tìm hiểu quá tỉ mỉ, chi tiết. 

Ví dụ khi người dùng đặt câu hỏi "Máy tìm kiếm là gì?", kết quả "giải đáp nhanh" trả về sẽ là một câu trả lời ngắn gọn được thể hiện nổi bật ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó những nội dung liên quan khác cũng sẽ vẫn được cung cấp để người dùng tham khảo.

Kết quả tìm kiếm "giải đáp nhanh" được Cốc Cốc trả về cho truy vấn "Máy tìm kiếm là gì?"

Tính năng này cho thấy máy tìm kiếm Cốc Cốc đã trở nên "thông minh" hơn với khả năng trả lời truy vấn ngay tại trang kết quả tìm kiếm mà không cần "bắt" người dùng phải tiếp tục sục sạo vào các website khác.

Tuy nhiên không phải lúc nào các search engine cũng giải đáp được tất cả những câu hỏi dạng "...là gì?" của người dùng. "Hiện tại máy tìm kiếm Cốc Cốc có thể giải đáp được khoảng 65 - 70% các truy vấn dưới hình thức này. Cốc Cốc đã và đang cố gắng nâng cao tỷ lệ trên để phục vụ cho yêu cầu ngày càng đa dạng của người dùng", đại diện Cốc Cốc cho biết.

Theo số liệu được Cốc Cốc cung cấp, trung bình mỗi ngày máy tìm kiếm của Cốc Cốc trả lời khoảng 16.000 truy vấn dưới dạng "... là gì?".  Tính năng giải đáp nhanh sẽ giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm và nắm bắt nội dung cần tìm hiểu xuống chỉ dưới 5 giây, giảm đáng kể so với mức trung bình 1-3 phút như với các tìm kiếm thông thường trước đây.

Ngoài giải đáp nhanh cho các truy vấn dạng "...là gì?" Cốc Cốc cũng hỗ trợ trả lời nhanh cho các dạng câu hỏi như "cách làm bún chả", "cách cài đặt spotify" hay "cách xuất bản sách trên amazon" ... Đây cũng là một điểm khá độc đáo giúp người dùng có được hướng dẫn nhanh nhất để giải quyết vấn đề.

Người dùng có thể được hướng dẫn nhanh với các truy vấn  về cách làm, cách cài đặt ...

Theo Cốc Cốc, các câu hỏi dạng "..là gì?" được người dùng đặt ra vô cùng đa dạng.  Cốc Cốc cho biết trong những tháng đầu 2018 các thuật ngữ được tìm kiếm nhiều rơi vào các khái niệm có nguồn gốc từ tiếng nước ngoài như:  doping, bitcoin, blockchain, first name, kpi, internet, ceo, seo, crush, ship cod, penalty, drama, spam, underground, token, bitconnect, binomo, bff, marketing, fame, add, vpf, lmao, world wide web, gpa, vff, bot, deep web, html, last name, mvp, anime, website, paypal, maknae, logistics, www, big data...

Bên cạnh đó cũng có một số lượng lớn truy vấn được đặt ra với các khái niệm là các từ Hán - Việt. Cụ thể gồm có: việt vị, thuế môn bài, văn hóa, vốn điều lệ, thẻ tín dụng, đá luân lưu, phó từ, sân si, hạnh phúc, bán kết, chiết khấu, giải ngân hà, số nguyên tố, lạm phát, pháp nhân, ủy nhiệm chi, cổ tức… hoặc những thuật ngữ đang là "mốt" như : crush, đi bão, an nhiên, thả thính, thần thái ...

TS

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây