Cổ phiếu Bầu Đức bị bán tháo trước nguy cơ hủy niêm yết

Thứ sáu - 09/02/2018 08:24

Cổ phiếu Bầu Đức bị bán tháo trước nguy cơ hủy niêm yết

Bộ đôi cổ phiếu HAG và HNG của Bầu Đức” (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) đồng loạt giảm sàn gần 7%, xuống còn 6.620 đồng/cổ phiếu với HAG và 6.700 đồng/cổ phiếu HNG sau khi có thông tin cảnh báo từ HoSE về nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc.

Tính đến thời điểm 15h hôm nay (8.2), 2 cổ phiếu này vẫn trong tình trạng “trắng bên mua” - không có nhà đầu tư nào đăng ký mua cổ phiếu. Song song đó, lượng đăng ký bán ra là khá lớn, với HAG là trên 21,2 triệu đơn vị, còn với HNG là trên 4,3 triệu đơn vị.

Cổ phiếu 2 công ty của bầu Đức đang bị bán tháo trước nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc (Ảnh: IT)

Như vậy, chỉ sau 4 ngày giao dịch gần đây (từ 5.2 đến nay), cổ phiếu HAG đã giảm tới 21,6%; cổ phiếu HNG thậm chí còn ghi nhận mức giảm mạnh hơn với 23,9%.

Trước đó, trong buổi sáng nay 8.2, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có văn bản nhắc nhở 2 công ty này về việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015 công ty mẹ và hợp nhất; chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 công ty mẹ và hợp nhất. Theo đó, HoSE cũng lưu ý 2 công ty về việc thực hiện công bố thông tin để tránh rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc.

Cụ thể, theo quy định tại Nghị định 58/2012 của Chính phủ, chứng khoán bị hủy niêm yết khi tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp. Trong khi đó, cả 2 doanh nghiệp của Bầu Đức đều đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Nếu không thực hiện đầy đủ yêu cầu về thời gian nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 thì đây sẽ là năm thứ 3 HAG và HNG trễ công bố thông tin và có thể sẽ phải đối diện với việc bị hủy niêm yết.

Được biết, cách đây vài ngày, HNG và HAG đã gửi đơn đến HoSE xin gia hạn công bố thông tin các báo cáo tài chính riêng kiểm toán năm 2017 và báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017. Nguyên nhân được nêu ra là do công ty có hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề, có nhiều công ty con, công ty liên kết ở nước ngoài (Lào, Campuchia). Việc tập hợp số liệu phục vụ công tác lập các báo cáo tài chính trên khá phức tạp và mất thời gian.

Do đó công ty đề nghị đề xuất thời gian gia hạn nộp báo cáo chậm nhất là 100 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây