Chuyện lạ: Hai chàng trai đút túi hàng tỷ đồng nhờ bán... không khí

Thứ hai - 12/03/2018 08:00

Chuyện lạ: Hai chàng trai đút túi hàng tỷ đồng nhờ bán... không khí

Để có được chai không khí sạch đưa ra thị trường và thu hút khách hàng, Moses Lam và Troy Paquette đã từng trải qua không ít thất bại và khó khăn.

Với tình trạng môi trường ô nhiễm và thực phẩm bẩn như hiện nay, nhà giàu trên thế giới sẵn sàng chi tiền để mua thực phẩm sạch, rau sạch, thịt sạch và bây giờ đã có cả dịch vụ không khí sạch. Nhờ dịch vụ kinh doanh mặt hàng này, Moses Lam và Troy Paquette (sống ở Canada) đã kiếm được khá nhiều tiền. Họ lấy không khí sạch từ Công viên Quốc gia Banff ở Canada để đóng chai và rao bán. Khu vực Banff là nơi có chất lượng không khí tốt và có phong cảnh thiên nhiên ấn tượng.

Moses Lam và Troy Paquette

Để lấy được không khí sạch, Lam và Paquette phải dùng tới một chiếc ống nhựa. Lam sẽ đặt một đầu ống vào những cành cây nằm cạnh một con suối nhỏ. Trong khi, đầu kia của ống được nối với xe rơ móoc. Sau khi Paquette khởi động máy bên trong xe tải, ống hút sẽ dẫn không khí từ rừng ra và đưa vào bồn chứa đặt trên xe.

Câu chuyện kinh doanh không khí sạch nghe giống như một trò đùa nhưng sự thật đã trở thành một lĩnh vực kinh doanh thu hút khách hàng. Đối tượng khách hàng của dịch vụ này là người từ Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Mỹ... và nhiêu nơi khác trên thế giới.

Lam và Paquette cho hay cả hai người từng kinh doanh bất động sản, cho nên khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh mới mẻ này phải một chút thời gian do có nhiều khác biệt. Hai người đàn ông này luôn mong muốn tạo ra một điều thú vị, mới mẻ từ những chiếc chai vốn dĩ chỉ dành để đựng nước.

Năm 2014, Lam và Paquette thử nghiệm ý tưởng thú vị của hai người bằng cách bán một túi nhựa đựng không khí sạch trên eBay. Nó được bán với giá 99 cent (khoảng 0,99 USD, tương đương 22.500 đồng) nhưng tiền ship sản phẩm lên dến 10,99 USD. Cho nên, ngay lần đầu tiên bước chân vào thương trường, Lam và Paquette đã bị lỗ. Ở lần tiếp theo, hai người này bán túi không khí sạch với giá 168 USD và quyết định dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Họ lấy không khí sạch từ Công viên Quốc gia Banff ở Canada để đóng chai và rao bán.

Con đường đi tới thành công

Năm 2015, hai người đầu tư khoảng 1 triệu USD để bắt đầu khởi nghiệp với sản phẩm Vitality Air. Ngoài chi phí mua xe tải, xe rơ móoc để lấy không khí sạch,  họ còn phải thuê mặt bằng và cải tạo lại để làm nơi đóng chai với các tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt.

Tháng 6/2015, Lam và Paquette bắt đầu bán chai đựng không khí sạch đầu tiên mang thương hiệu Vitality Air. Theo số liệu báo cáo, năm 2015, doanh thu bán sản phẩm này đạt 30.000 USD. Tiếp đó, năm 2016, con số này đã vọt lên 230.000 USD và tiếp tục đi lên trong năm 2017. Hai người sáng lập này dự đoán doanh thu cả bán lẻ và bán buôn trong năm 2018 có thể cán mốc 500.000 USD.

Tuy nhiên, để có thể thu được không khí sạch không phải là điều dễ dàng. Lam và Paquette phải đi 4 tiếng để tới khu rừng lấy không khí. Trong khi máy hoạt động suốt 40 tiếng, hai người phải ngủ lại trên xe. Trong đó, một lượng không khí được hút vào thùng nhỏ để đưa đi kiểm nghiệm nhằm đảm bảo sản phẩm bán ra luôn an toàn với khách hàng.

Cách đây mấy năm, ý tưởng bán không khí sạch còn mới mẻ nhưng hiện nay đã vấp phải sự cạnh tranh. Việc kinh doanh có thể khó khăn hơn, nhưng Lam và Paquette vẫn đánh giá không khí lấy tại Công viên Quốc gia Banff ở Canada có chất lượng tốt nhất.

Quốc gia này kiếm tiền bằng cách cho thuê... cả đất nước

Chỉ với 70.000 EUR (~1,9 tỷ đồng), bạn có thể sở hữu trọn vẹn đất nước này trong một đêm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây