Chụp thử 5 chế độ ảnh chân dung Portrait Lighting mới trên iPhone 8 Plus

Thứ sáu - 22/09/2017 16:12
iPhone 8 Plus và iPhone X năm nay được Apple đưa thêm tính năng chụp ảnh chân dung chiếu sáng mới gọi là Portrait Lighting nhằm tạo ra những bức chân dung chuyên nghiệp hơn bằng chính smartphone.

iPhone 8 Plus và iPhone X năm nay được Apple đưa thêm tính năng chụp ảnh chân dung chiếu sáng mới gọi là Portrait Lighting nhằm tạo ra những bức chân dung chuyên nghiệp hơn bằng chính smartphone.

Năm ngoái, Apple đã ra mắt chế độ chụp chân dung Portrait Mode trên iPhone 7 Plus, sử dụng camera kép để tạo ra hiệu ứng xoá phông (bokeh) trông như ảnh chụp trên máy ảnh DSLR hoặc mirrorless.

Năm nay, Apple bổ sung thêm chế độ chân dung chiếu sáng Portrait Lighting để tạo ra các bức ảnh chân dung sử dụng các hiệu ứng chiếu sáng như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Chế độ này chỉ hoạt động trên iPhone 8 Plus và iPhone X, không hỗ trợ iPhone 7 Plus do sử dụng vi xử lý A10 đời cũ.

Từ ứng dụng chụp ảnh Camera, bạn có thể chọn chế độ chân dung Portrait, sau đó dùng các hiệu ứng chân dung ánh sáng Portrait Lighting ở phía dưới màn hình và bấm chụp. Ảnh chụp ở chế độ chân dung có thể điều chỉnh được hiệu ứng ánh sáng sau khi chụp: mở ảnh từ ứng dụng Photo, chọn ảnh chụp từ chế độ Portrait để điều chỉnh hiệu ứng theo mong muốn.

Hiện tại, chế độ Portrait Lighting có 5 hiệu ứng khác nhau gồm: Ánh sáng tự nhiên (Natural Light), Ánh sáng trường quay (Studio Light), Ánh sáng viền (Contour Light), Ánh sáng sân khấu (Stage Light) và Ánh sáng sân khấu đơn sắc (Stage Light Mono).

Theo giải thích của Apple, chế độ Portrait Lighting không phải là hiệu ứng của các bộ lọc mà áp dụng thuật toán phân tích ánh sáng thời gian thực trên khuôn mặt chủ thể. Chế độ ảnh này tạo ra bản đồ độ sâu để tách đối tượng chụp ra ngoài hậu cảnh. Các thuật toán học máy (Machine Learning) hay còn gọi là trí tuệ nhân tạo sẽ xác định các đặc điểm khuôn mặt trên chủ thể và thay đổi ánh sáng nhằm tạo chiều sâu hoặc nền đen cho ảnh. Tất cả những hoạt động này được thực hiện thời gian thực (real time) ngay trong quá trình chụp.

Chế độ Portrait Lighting cũng có áp dụng với cả ảnh selfie nhưng chỉ thực hiện được trên iPhone X, còn iPhone 8 Plus không có tính năng này.

Trải nghiệm của VnReview trên chiếc iPhone 8 Plus cho thấy chế độ Portrait Lighting hoạt động khá chậm, tốc độ còn kém cả chế độ HDR hay chân dung xóa phông (Portrait) thông thường. Mỗi khi ấn nút chụp, iPhone 8 Plus phải mất khoảng 4-5 giây để xử lý ảnh. Sự khác biệt giữa các chế độ ánh sáng không thực sự rõ rệt.

Chế độ dễ gây ấn tượng nhất là Ánh sáng sân khấu (Stage Light) và Ánh sáng sân khấu đơn sắc (Stage Light Mono) sẽ tự động tách phông nền và chỉ giữ lại chủ thể, tạo cảm giác ảnh chuyên nghiệp hơn hẳn so với chụp thông thường. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra một số chi tiết ở phông nền vẫn không được xóa sạch.Song cũng phải nói là những bức ảnh chúng tôi chụp thử nhanh thì đối tượng chụp và hậu cảnh rất gần nhau, gây khó khăn cho việc tách đối tượng chụp và hậu cảnh.

Dưới đây là một số ảnh chụp nhanh 5 chế độ ánh sáng Portrait Lighting trên chiếc iPhone 8 Plus tại cửa hàng ShopDunk, 143 Thái Hà, Hà Nội. VnReview sẽ có những đánh giá chi tiết hơn về các chế độ chụp chân dung Portrait Lighting khi có thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn.

Chế độ Ánh sáng tự nhiên (Natural Light)

Chế độ Ánh sáng trường quay (Studio Light)

Chế độ Ánh sáng viền (Contour Light)

Chế độ Ánh sáng sân khấu (Stage Light)

Chế độ Ánh sáng sân khấu đơn sắc (Stage Light Mono)

Chế độ Ánh sáng sân khấu (Stage Light)

Chế độ Ánh sáng sân khấu đơn sắc (Stage Light Mono)

Tuấn Trường

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây