Chứng khoán Mỹ sẽ vẫn ảnh hưởng đến cả TTCK Việt Nam

Thứ năm - 08/02/2018 13:11

Chứng khoán Mỹ sẽ vẫn ảnh hưởng đến cả TTCK Việt Nam

Thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi tạo tâm lý hưng phấn cho nhà đầu tư trong nước, qua đó giúp chứng khoán Việt Nam bình tâm hơn. Ngày 7/2, không khí giao dịch tại thị trường như hồi sinh trở lại.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tiến lên mức 1.044 điểm, tăng 3.30%. HNX-Index lên mức 120 điểm. Thị trường có phiên hồi phục mạnh trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm. Tất cả các nhóm ngành đều phục hồi, độ rộng thị trường lớn khi có 383 mã tăng và 94 mã giảm hàm ý lực cầu cổ phiếu vẫn duy trì trên diện rộng.

Thị trường đã có 2 phiên giảm sâu, VN-Index mất 8,6%, vốn hóa thị trường bay mất khoảng 300 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, sự phục hồi, nhà đầu tư cũng vững tâm hơn đặc biệt khi chứng khoán Mỹ đã tăng lại. Cùng lúc, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN chính thức lên tiếng khẳng định: “Tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư khá mạnh nhất là vào giai đoạn cuối năm âm lịch. Thời điểm chốt lời rơi vào giai đoạn thị trường quốc tế đảo chiều cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý chung của nhà đầu tư”.

Hình minh họa

Ông Dũng cũng nhấn mạnh: Mặc dù thị trường giảm mạnh như vậy nhưng thanh khoản thị trường không hề sụt giảm thậm chí còn rất tốt. Với khối ngoại theo ông Dũng, tính đến hết tháng 1/2018, NĐTNN đã mua ròng trên thị trường cổ phiếu chứng chỉ quỹ với tổng giá trị trên 9.600 tỷ đồng và 700 tỷ đồng trái phiếu. Tính đến thời điểm cuối năm 2017, giá trị danh mục của NĐTNN là 32,9 tỷ đôla tăng 90% so với cuối năm 2016. Trong bối cảnh như vậy, có thể nói sự nhạy cảm của TTCK Việt Nam không nằm ngoài tâm lý chung của TTCK thế giới.

Hiện tượng dòng tiền lớn rút khỏi TTCK, nhất là dòng vốn ngoại có thể được coi là một trong những rủi ro của TTCK thế giới nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBCK, nhà đầu tư ngoại vẫn đánh giá cao về khả quan của nền kinh tế Việt Nam và TTCK Việt Nam trong giai đoạn tới. Nền tảng vĩ mô của nền kinh tế và TTCK Việt Nam vẫn rất tích cực. Do đó, thị trường vẫn được kỳ vọng phát triển bền vững trong năm nay”, ông Dũng khẳng định.

Theo công ty chứng khoán BVSC, quan điểm tích cực cho rằng TTCK Mỹ vẫn đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi tăng trưởng lợi nhuận ở các tập đoàn lớn với động lực đến từ tăng trưởng kinh tế, chính sách cải cách thuế của Tổng thống Trump. TTCK Mỹ được dự báo sẽ còn tiếp tục biến động mạnh trong các phiên sắp tới, gây nhiều ảnh hưởng đến diễn biến TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây