Chiếc kính thông minh này sẽ thay thế được cả laptop nhờ tích hợp Windows 10

Thứ tư - 14/03/2018 09:50
Toshiba đang bí mật nghiên cứu một mẫu kính thông minh mới có tên DynaEdge. Sản phẩm hứa hẹn sẽ sớm thay thế một chiếc laptop thực thụ trong tương lai nhờ khả năng hiển thị hệ điều hành Windows 10 ngay trước mắt người dùng.

Toshiba đang bí mật nghiên cứu một mẫu kính thông minh mới có tên DynaEdge. Sản phẩm hứa hẹn sẽ sớm thay thế một chiếc laptop thực thụ trong tương lai nhờ khả năng hiển thị hệ điều hành Windows 10 ngay trước mắt người dùng.

Những ai đã từng kỳ vọng về chiếc kính Google Glass chắc hẳn đã rất thất vọng. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta đã có thêm một hy vọng mới khi Toshiba đang bí mật phát triển một chiếc kính thông minh thế hệ mới có tên DynaEdge.

Theo Business Insider, chiếc kính đặc biệt này có dạng một mô-đun quang học, trang bị một màn hình 640x360 pixel và thiết kế có phần hao hao Google Glass. Kính chỉ có thể hiển thị nội dung cho một bên mắt.

Kính được nối qua cáp USB đến bộ xử lý đặt ở sau lưng. Đây là nơi chứa toàn bộ thành phần chính và hệ điều hành Windows. Trong thời gian tới, Toshiba hứa hẹn sẽ sớm cải tiến và hạn chế kết nối rườm rà.

Toshiba khẳng định, tuổi thọ pin có thể thay đổi tùy theo cách dùng, nhưng thời lượng pin tối đa có thể lên tới 4 tiếng và người dùng có thể tháo rời pin một cách dễ dàng. Như đã nói ở trên, DynaEdge có thể chứa cả một hệ điều hành Windows bên trong và cấu hình tương đương với một chiếc máy tính trung cấp.

Những thông tin ban đầu về cấu hình bao gồm chip xử lý Intel Core M thế hệ thứ 6, RAM tối đa 16GB, bộ nhớ SSD lên tới 512GB, hỗ trợ cảm biến vân tay, khe cắm thẻ microSD, USB 3.0,…Bộ xử lý chỉ nặng khoảng 310 gram nên khá nhẹ khi đặt trên người.

Kính dễ dàng cho gọn vào một chiếc túi nhỏ giắt lưng

Việc tách rời bộ vi xử lý và mô-đun quang học giúp DynaEdge có thể sử dụng được trong nhiều ngữ cảnh, tùy thuộc vào môi trường sử dụng ví dụ như công trường xây dựng hoặc nhà máy

Màn hình hiển thị tuy nhỏ nhưng có thể hiển thị được toàn bộ giao diện Windows

Ngoài ra, Toshiba cũng đang tự xây dựng các phần mềm phù hợp hơn cho chiếc kính của mình. Có hai phương pháp nhập liệu cho thiết bị gồm một tấm cảm ứng ở cạnh bên và nút trên bộ xử lý.

Toshiba hiện đã bắt đầu thử nghiệm DynaEdge cho nhiều công nhân kho hàng để kiểm tra tính hữu ích của thiết bị trước khi quyết định hoàn thiện và thương mại hóa trong tương lai.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây