Chỉ 25% thiết bị lên đời iOS 11 sau một tuần phát hành, chậm hơn iOS 10

Thứ tư - 27/09/2017 19:34
Sau một tuần phát hành, hiện chỉ có 25,28% các thiết bị iOS đã bắt đầu cập nhật lên iOS 11, chậm hơn nhiều so với con số 34% trên iOS 10 hồi năm ngoái.

Sau một tuần phát hành, hiện chỉ có 25,28% các thiết bị iOS đã bắt đầu cập nhật lên iOS 11, chậm hơn nhiều so với con số 34% trên iOS 10 hồi năm ngoái.

Số liệu tổng hợp mới nhất từ công ty phân tích Mixpanel cho thấy, tỷ lệ cài đặt iOS 11 diễn ra khá chậm. Sau 24 giờ ra mắt, chỉ có 10% người dùng quyết định nâng cấp iOS 11. Phải cho tới cuối tuần vừa qua, con số mới tăng thêm 15% và đạt mốc hơn 25% người dùng cài iOS 11 mới nhất.

Số liệu thống kê tỷ lệ người dùng cài đặt và sử dụng iOS 11, iOS 10 và các phiên bản iOS khác. Ảnh Mixpanel

Theo trang công nghệ Macrumors, sự gia tăng tỷ lệ người dùng iOS 11 đồng thời cũng kéo theo sự sụt giảm lượng người dùng iOS 10 xuống chỉ còn 67,83%. Các phiên bản iOS trước đó hiện chỉ chiếm 6,89%. Mặc dù vậy, tỷ lệ tăng trưởng người dùng của iOS 11 vẫn kém hơn đáng kể so với iOS 10 hồi năm ngoái. Trước đó có tới 34% thiết bị đã tích cực lên đời iOS 10 trong tuần đầu phát hành.

Mặc dù chưa có thông báo lỗi trong quá trình tải hay cài đặt nhưng đã có nhiều người dùng phàn nàn về hiệu suất sa sút trên iOS 11.

Có lẽ chính vấn đề nảy sinh ngoài dự kiến đã khiến iOS 11 có phần "chậm chân" hơn so với iOS 10. Nhiều người có tâm lý "trì hoãn" cập nhật phiên bản mới do lo ngại sẽ gặp lỗi. Đó là chưa kể, Apple cũng trì hoãn một số tính năng chính khá thú vị trên iOS 11 như Apple Pay hỗ trợ đồng bộ hóa kho ứng dụng iCloud với iMessages. Điều này vô tình khiến một số người chưa cảm thấy hứng thú với hệ điều hành mới.

Theo iPhoneHacks, Apple vừa kịp thời mắt bản cập nhật vá lỗi iOS 11.0.1 đầu tiên. Bản cập nhật sẽ giúp sửa các lỗi phát hiện gần đây, đồng thời cải thiện hiệu suất tổng thể.

Việc Apple nhanh chóng tung bản vá iOS 11.0.1 được cho sẽ thúc đẩy kế hoạch phát hành hệ điều hành mới trở nên trơn tru hơn.

Mặc dù có bước khởi đầu khá chậm nhưng iOS 11 nhìn chung vẫn có tỷ lệ cài đặt cao hơn đáng kể so với Android. Phiên bản Android 8.0 Oreo ra mắt vào tháng 8, trong khi Android 7 Nougat trước đó cho tới nay mới chỉ xuất hiện trên 15,8% thiết bị. Chiếm nhiều nhất vẫn là phiên bản 6.0 Marshmallow và 5.0 Lollipop.

Nguyên nhân khá dễ hiểu bởi Google sẽ mất thời gian phân phối Android mới tới tay các nhà sản xuất trước khi được cập nhật chính thức tới người dùng. Trong khi, Apple thường triển khai cập nhật iOS trên quy mô hàng loạt và tại cùng một thời điểm.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây