Cậu bé 9 tuổi viết thư xin việc ở NASA và cái kết bất ngờ

Thứ tư - 09/08/2017 18:48

Cậu bé 9 tuổi viết thư xin việc ở NASA và cái kết bất ngờ

Đơn ứng tuyển vào vị trí “Nhân viên bảo vệ trái đất” ở NASA của cậu bé đã được chính giám đốc bộ phận khoa học hành tinh phản hồi.

Sau khi đăng thông tin tuyển dụng vị trí “Nhân viên bảo vệ trái đất”, NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) đã nhận được rất nhiều đơn xin việc từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, trường hợp dưới đây có lẽ là dễ thương và đặc biệt nhất.

Lá thư dễ thương của cậu bé

Jack Davis, một cậu bé 9 tuổi ở Mỹ, tự tin rằng mình có đủ khả năng, phẩm chất để trở thành một “Vệ binh dải Ngân hà” và đã viết một lá thư xin việc bằng tay để ứng tuyển. Như một người trưởng thành làm đơn xin việc, Jack cũng biết phô bày khả năng của bản thân (Cháu rất giỏi các trò chơi điện tử) và hứa hẹn mình có thể thích ứng với công việc khó khăn này (Cháu còn trẻ nên cháu có thể học được cách nghĩ như một người ngoài hành tinh).

Dưới đây là nội dung bức thư xin việc của cậu bé 9 tuổi này:

“Kính gửi NASA,

Cháu tên là Jack Davis và cháu muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bảo vệ trái đất. Dù mới 9 tuổi nhưng cháu nghĩ mình phù hợp với công việc này. Một trong những lý do khiến cháu nghĩ thế là bởi chị cháu thường nói cháu là người ngoài hành tinh. Cháu đã từng xem rất nhiều bộ phim về không gian và người ngoài hành tinh. Cháu cũng đã xem “Đội đặc nhiệm SHIELD” và “Đặc vụ áo đen”. Cháu còn rất giỏi các trò chơi điện tử. Cháu còn trẻ nên cháu có thể học được cách nghĩ như một người ngoài hành tinh.

Chân thành,

Cháu Jack Davis,

Vệ binh dải Ngân hà, lớp 4”.

Thư phản hồi của Tiến sĩ James

Ngay sau khi được một người bạn của gia đình đăng tải lên Reddit, lá thư của cậu bé đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Và khi đến được NASA, nó cũng ngay lập tức nhận được sự chú ý của Giám đốc bộ phận khoa học hành tinh, Tiến sĩ James L. Green. Và thật bất ngờ, đích thân ông James đã viết thư phản hồi cho lá thư siêu dễ thương này.

Nguyên văn bức thư phản hồi của Tiến sĩ James:

“Thương mến gửi Jack,

Chú nghe nói cháu là một “Vệ binh dải Ngân hà” và cháu thực sự muốn làm một nhân viên bảo vệ trái đất của NASA. Điều này thật tuyệt!

Vị trí nhân viên bảo vệ trái đất thực sự rất thú vị và đó là một công việc quan trọng. Công việc của họ là bảo vệ trái đất khỏi những siêu vi khuẩn khi chúng ta mang các mẫu vật về từ mặt trăng, các hành tinh và sao Hỏa. Ngoài ra, họ cũng phải bảo vệ các hành tinh và mặt trăng từ chính vi khuẩn từ trái đất trong quá trình khám phá Hệ mặt trời.

Các chú luôn chờ đợi sự giúp đỡ từ những nhà khoa học và các kỹ sư trẻ trong tương lai, vì vậy, chú hy vọng cháu sẽ học thật giỏi ở trường. Chú hi vọng một ngày nào đó có thể thấy cháu làm việc trong NASA.

Yêu mến cháu,

Tiến sĩ James L.Green,

Giám đốc, bộ phận khoa học hành tinh”

NASA chia sẻ sự việc thú vị này trên mạng xã hội

Có lẽ, bức thư phản hồi này sẽ trở thành động lực lớn đối với cậu bé Jack 9 tuổi. Hi vọng, điều đó sẽ khuyến khích Jack cũng như những đứa trẻ khác học hành chăm chỉ để có thể thực sự trở thành một “Vệ binh dải Ngân hà”.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây