Cận cảnh người dân ngậm ngùi vứt bỏ hàng trăm tấn củ cải vì ế ẩm

Thứ tư - 14/03/2018 01:30
Tại cánh đồng trồng củ cải trắng ở xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) người dân phải ngậm ngùi vứt bỏ hàng trăm tấn củ cải trong sự nuối tiếc do không bán được.

Lượng rau củ thời điểm trước và sau Tết cung ứng ra thị trường dồi dào nên nông dân tại khu vực xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội)đang rơi vào tình trạng khốn đốn khi giá củ cải rớt thảm hại. Thậm chí có gia đình trồng rau củ còn phải thuê người dọn ruộng, mang củ cải đi vứt bỏ với mức giá 1 - 1,5 triệu đồng/sào. Nhiều người dân cũng như thương lái cho biết, họ đã phải vứt bỏ hàng mẫu ruộng trồng củ cải trắng cũng như thua lỗ cả trăm triệu đồng.

Mới đây, theo phản ánh của một số nông dân đang canh tác rau màu tại xã Tráng Việt thì từ ngoài Tết tại cánh đồng này xuất hiện việc người dân phải vứt bỏ hàng chục, thậm chí cả trăm tấn củ cải trắng do không tiêu thụ được.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều cánh đồng của xã Tráng Việt không khỏi bất ngờ, bàng hoàng khi phát hiện rất nhiều khu vực người dân vứt bỏ củ cải trắng.

Củ cải trắng giá rẻ như cho, người dân bỏ mặc ngoài ruộng không thèm thu hoạch. Ảnh: PV

Một thương lái và cũng là nông dân tại đây cho biết: "Mỗi sào củ cải trắng phải chi đến 3,5 triệu đồng để chăm bón, giống. Tuy nhiên do lượng cung ra thị trường quá nhiều dẫn đến không bán được, hoặc có bán giá cũng quá rẻ nên đã phải phá bỏ để lấy đất trồng loại rau màu khác".

Những nông dân ở đây cho biết, đã thua lỗ 3,5 triệu đồng tiền giống, phân bón... nhưng còn phải bỏ thêm từ 1 - 1,5 triệu đồng thuê người nhổ bỏ, chở ô tô đi vứt. "Củ cải ở đây chúng tôi trồng giống to, thậm chí có những củ nặng đến 2,5kg nhưng lại vô cùng khó tiêu thụ vì người mua cho rằng đây là củ cải của Trung Quốc", một người dân nói.

Theo một số thương lái, dịp trước Tết họ đặt mua mỗi sào củ cải trắng với giá khoảng 10 triệu đồng, tuy nhiên không bán được nên lỗ nặng. Nếu như những mùa trước người nông dân trồng củ cải tại Tráng Việt có thể lãi từ vài triệu đến cả chục triệu/sào thì nay trắng tay.

Một số hình ảnh do PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận:

Nhiều hộ dân nhổ bỏ củ cải vứt chất đống trên ruộng để kịp thời xuống giống vụ mới...

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây