Cận cảnh Samsung Galaxy Note 8 đầu tiên tại Việt Nam

Thứ bảy - 09/09/2017 20:08
Như vậy là sau hơn nửa tháng được giới thiệu trong sự kiện Unpack của Samsung tại Mỹ vào 23/8, Galaxy Note8 đã lặng lẽ được đưa về Việt Nam theo đường xách tay.

Như vậy là sau hơn nửa tháng được giới thiệu trong sự kiện Unpack của Samsung tại Mỹ vào 23/8, Galaxy Note8 đã lặng lẽ được đưa về Việt Nam theo đường xách tay.

> Nên mua Galaxy Note 5 hay chi thêm hơn gấp đôi tiền mua Note 8?

> Loạt ảnh thực tế chụp từ camera kép 12MP của Galaxy Note 8

> Samsung Galaxy Note8 chính thức: màn 6.3 inch, camera kép, nam tính hơn Galaxy S8

Samsung Galaxy Note8

Theo đó, Galaxy Note 8 (tên gọi chính thức là Galaxy Note8) được coi là đòn đánh của hãng nhắm thẳng vào thế hệ iPhone mới sẽ ra mắt trong vài ngày tới và mang theo cả sứ mệnh khôi phục danh tiếng của dòng Note mà Samsung đã đánh mất sau scandal "cháy nổ" của Note7.

Trở lại với bài viết, chiếc Samsung Galaxy Note 8 mà VnReview.vn có được do cửa hàng XTmobile tại TP.HCM mang về từ Hàn Quốc theo đường xách tay và đây là phiên bản màu xanh dương có dung lượng bộ nhớ trong 256GB do nhà mạng LGU+ phân phối, có nhiều thông tin ghi trên hộp và sách hướng dẫn sử dụng tiếng Hàn.

Theo đại diện cửa hàng XTmobile, mức giá dự kiến cho bản Note 8 xách tay tại Việt Nam dự kiến sẽ vào khoảng từ 18,5 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, Galaxy Note 8 dự kiến sẽ chính thức được Samsung giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 13/8 tới cùng sự kiện ra mắt dịch vụ thanh toán Samsung Pay tại Việt Nam, mức giá bán lẻ chính hãng của Note 8 dự kiến vào khoảng 23 triệu đồng.

Hộp và thông số cơ bản của Galaxy Note 8, sản phẩm có đi kèm tai nghe tinh chỉnh bởi AKG

Bộ phụ kiện đi kèm gồm hai đầu chuyển Type-C, cáp Type-C, tai nghe do AKG tinh chỉnh và sạc, sách hướng dẫn (tiếng Hàn), que chọc SIM,...

Mời bạn đọc trải nghiệm một vài hình ảnh cận cảnh của sản phẩm này tại Việt Nam do phóng viên VnReview.vn ghi nhanh cách đây vài giờ đồng hồ tại TP.HCM:

Màn hình của Note 8 là màn hình Super AMOLED với kích thước 6.3 inch theo tỷ lệ 18.5:9 mà Samsung gọi là "màn hình vô cực".

Một số ứng dụng đi kèm là của nhà mạng LGU+ của Hàn Quốc nên có tên bằng chữ Hàn

Note 8 có thiết kế khá tương đồng với S8 Plus, nhưng có màn hình lớn hơn một chút, 6.3 inch so với 6.2 inch trên S8 Plus. Các cạnh được bo tròn ít hơn, và viền màn hình cũng ít cong hơn nhưng vẫn là màn hình cong quen thuộc dễ nhận thấy ở các dòng điện thoại gần đây của Samsung. 

Tuy nhiên, màn hình của Note 8 có diện tích mặt phẳng lớn hơn để đáp ứng nhu cầu "làm việc" và "viết" bằng bút cảm ứng S-Pen đi kèm. 

Đáy dưới máy vẫn giữ khe cắm tai nghe chuẩn 3.5mm, cổng Type-C, mic, loa ngoài và khe cắm bút S-Pen

Ở trên đỉnh máy có thêm một mic khử tiếng ồn và khe cắm SIM + thẻ nhớ

Cạnh bên phải chỉ có phím cứng để kích hoạt trợ lý ảo Bixby

Cạnh trái có chứa phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn.

Về cân nặng: Note 8 nặng 195gr (trong khi S8 Plus chỉ nặng 173gr), do đó cảm giác trên tay của Note 8 rất khác biệt so với S8 Plus. Note 8 được giới thiệu với các màu sắc gồm đen, xám, vàng đồng và xanh dương, tuy nhiên vàng đồng và xanh dương sẽ không được bán ở Mỹ. Phiên bản xanh dương này được bán ở Hàn Quốc và không rõ liệu sẽ có mặt ở Việt Nam theo đường chính thức hay không?

Bút S-Pen trên Note 8 gần như không có nhiều khác biệt so với Note7

Nó cũng có khả năng viết ngay khi màn hình đang tắt tương tự trên Note7

Có thể thấy Note 8 là một bản nâng cấp khá mạnh với dòng Note, với những khác biệt rất đáng giá so với dòng chủ lực khác của Samsung là Galaxy S và bút S-Pen chính là cốt lõi của dòng Note.  Bút cảm ứng S-Pen trên Note 8 có độ nhạy áp lực tốt hơn, đồng thời còn chống nước nhưng về cơ bản tương tự với Note 7. Tuy nhiên, theo Samsung, bạn có thể viết hơn 100 trang trong chế độ Screen Off Memo - được kích hoạt khi bạn rút S-Pen ra khi màn hình đang tắt.

Cụm camera kép trên Note 8 nổi bật ở phía sau khi được đặt trong một mảng đen khá lớn, bên cạnh đó là cụm đèn LED trợ sáng và các cảm biến khác. Điểm vô duyên nhất là phần cảm biến vân tay đặt ở phía bên phải của mặt sau ngay bên cụm camera, khiến ngón tay vừa khó với tới vừa dễ chạm vào ống kính máy ảnh.

Nhìn bên ngoài, bạn sẽ khó có thể phân biệt kích cỡ hai dòng Note 8 và S8 Plus, nhưng điểm khác biệt lớn nhất của chúng, và cũng đáng giá nhất chính là camera kép ở mặt sau.

Cả hai camera này đều hỗ trợ chống rung và có độ phân giải 12 MP, trong đó camera bên trái góc rộng 26mm, trong khi camera bên phải là camera tele với tiêu cự 52mm đóng vai trò hỗ trợ chụp xóa phông.

Nói thêm một chút về camera kép này: Samsung tuyên bố đây là hệ thống camera kép đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chống rung quang học (OIS) trên cả hai lens (trong khi iPhone 7 Plus chỉ hỗ trợ chống rung trên lens góc rộng), cho phép cả hai camera có thể chụp tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, nhất là khi camera có khẩu độ lớn tới f/1.7 và kích cỡ điểm ảnh lớn 1.4 µm.

Nếu soi kỹ một chút thì thấy cụm camera sau của Note 8 gần như không lồi

Để có thể tận dụng tối đa tính năng của hệ thống camera kép, Samsung đã tối ưu hoá phần mềm, với chế độ chụp chân dung có thể xoá phông vô ảo diệu, giả lập hiệu ứng bokeh và thậm chí còn cho phép người dùng tuỳ chỉnh mức độ xóa phông này. Một tính năng khác là "Dual Capture", cho phép ghép 2 bức ảnh chụp cùng lúc từ 2 camera, sau đó lưu chúng ra thành 2 tấm riêng biệt.

Giao diện chụp ảnh của camera chính

Giao diện selfie trên camera phụ đặt ở mặt trước. Camera trước có độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ HDR, tự động lấy nét và có kích cỡ điểm ảnh 1.22 µm.

Về phần mềm thì Note 8 được cài sẵn Android 7.1.1, với giao diện và tính năng về cơ bản là giống với S8. Máy vẫn có một nút vật lý dành riêng cho Bixby, cũng như hỗ trợ DeX (tính năng biến Note 8 thành một chiếc máy tính mini khi gắn vào dock). Bên cạnh đó, Samsung cũng thêm một tính năng mới khá hay đó là "ghép đôi ứng dụng" (Apps Edge), cho phép bạn khởi động 2 ứng dụng đã định trước cùng lúc khi vào chế độ chia màn hình.

Còn về cấu hình, Note 8 có màn hình Super AMOLED 6.3 inch Quad HD+, độ phân giải 2960x1440. Vi xử lý thì Note 8 có hai phiên bản: bản tại Mỹ dùng chip Snapdragon 835, bản quốc tế dùng chip 8 nhân Samsung Exynos. Note 8 có bộ nhớ trong 64 GB đối với bản Mỹ, bản quốc tế thì 128GB hoặc 256GB, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD, RAM 6GB. Camera kép mặt sau độ phân giải 12MP có chống rung quang học, góc rộng khẩu độ 1.7, lens tele khẩu độ 2.4; camera trước độ phân giải 8MP khẩu độ 1.7. Pin máy có dung lượng 3300mAh.

Video chi tiết về Galaxy Note8

Trên đây mới chỉ là một số hình ảnh cận cảnh của Samsung Galaxy Note 8 do chúng tôi ghi nhanh, do chỉ có thời gian rất hạn chế để tiếp cận nên VnReview tạm thời chưa có đánh giá hay cảm nhận chi tiết. Dự kiến, chúng tôi sẽ sớm cung cấp cho bạn đọc thông tin kỹ hơn trong bài viết trên tay và đánh giá chi tiết Galaxy Note 8 trên VnReview trong thời gian tới. 

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây