Cận Tết, đại gia chi chục triệu cũng khó mua được con đặc sản về ăn

Chủ nhật - 11/02/2018 07:16

Cận Tết, đại gia chi chục triệu cũng khó mua được con đặc sản về ăn

Theo khảo sát của phóng viên báo Dân Việt, đến thời điểm này nhiều hộ chăn nuôi con đặc sản ở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã "cháy hàng" Tết. Các chủ trang trại cho rằng, vào ngày cận Tết, dù các đại gia sẵn sàng chi ra chục triệu đồng cũng khó có thể mua được dê núi, ngỗng trời, lợn rừng... để ăn Tết.

Đến ngày cận Tết này nhiều chủ trang trại dê thịt ở Ninh Bình cũng đã "cháy hàng".

Ngày 9.2 (tức 24 tháng 12 âm lịch), gia đình anh Nguyễn Văn Nam, chủ trang trại dê ở huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã ngừng tiếp khách mua hàng để tập trung vào công việc dọn dẹp nhà cửa và mua sắm Tết. "Giờ khách có trả giá đắt hàng chục triệu đồng/con dê tôi cũng không còn hàng để bán nữa" - anh Nam nói.

Anh Nam cho biết, năm nay gia đình anh có gần chục con dê đực nhưng phần lớn đã được khách đặt mua từ trước Tết nên đến thời điểm này đã "cháy hàng". "Dê đực thịt thả núi đá Hoa Lư được nhiều khách săn mua ăn Tết vì dê nhiều thịt, và đặc biệt là dê núi luôn có chất lượng thịt thơm, ngon nhất. Có người còn đặt hàng tôi trước cả năm mới có dê để ăn Tết" - anh Nam chia sẻ.

Mặt hàng hươu thịt cũng khan hàng do khách đặt mua nhiều để ăn và liên hoan vào dịp Tết..

Theo anh Nam, do được chăn thả trên thả núi đá nên giá dê thịt bán Tết của gia đình anh cũng khá cao khoảng từ 200.000 đồng đến trên 300.000 đồng/kg, tùy loại. "Dù bán đắt nhưng khách hàng luôn vui vẻ và sẵn sàng mua về ăn Tết" - anh Nam cho hay.

Cùng trong tình trạng "cháy hàng" với gia đình anh Nam, gia đình ông Phạm Văn Vinh, chủ trang trại nuôi hươu ở huyện Nho Quan (Ninh Bình) vào những ngày này cũng đã hết hàng hươu thịt để bán.

Anh Toàn bắt ngỗng trời bán cho khách tại trang trại của gia đình ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Năm nay tôi nuôi khá nhiều hươu nhưng đến những ngày cận Tết này đã hết hàng, nhiều khách vẫn còn gọi hỏi mua nhưng tôi đành từ chối thôi" - ông Vinh nói."Nhiều khách chọn ăn thịt hươu vì hươu được chúng tôi nuôi sạch, thức ăn chủ yếu của chúng là lá cây nên thịt hươu ngon và lạ miệng" - ông Vinh chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Toản, chủ trại con đặc sản quy mô lớn ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho hay: Dịp Tết năm tôi chủ động nuôi hơn 6.000 vịt trời, ngỗng trời nhưng đến thời điểm này đã được khách mua hết với giá khoảng trên 100.000 đồng/con vịt trời và trên 200.000 đồng/kg ngỗng trời. Ngoài ra, đàn lợn rừng của gia đình tôi đến thời điểm này cũng gần như hết hàng, còn một số con cũng đã được khách đặt đến cận Tết mới bắt về thịt ăn Tết.

Những con ngỗng trời còn lại của ông Toàn đều đã "có chủ".

Ông Toản cho biết, năm nay do lượng khách đặt hàng lợn rừng đông nên đàn con đặc sản nuôi tại trang trại của gia đình ông không đủ cung cấp.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây