[CES 2018] Samsung trình làng TV 8K tích hợp trí tuệ nhân tạo

Thứ hai - 08/01/2018 01:59
Samsung vừa trình làng một chiếc TV với AI (trí tuệ nhân tạo) có thể dùng thuật toán để đưa video chất lượng thấp lên 8K.

Samsung vừa trình làng một chiếc TV với AI (trí tuệ nhân tạo) có thể dùng thuật toán để đưa video chất lượng thấp lên 8K.

Theo Engadget, vào năm 2013, lần đầu tiên Samsung đã trình làng một chiếc TV với độ phân giải 4K với kích thước 85 inch. Thiết bị này được định giá 40.000 USD vào thời đó, tương đương hơn 900 triệu đồng. Sau đó, vào năm 2014, Samsung tiếp tục trình làng một mẫu TV thử nghiệm với độ phân giải 8K dựa trên thiết kế của chiếc TV 4K hồi năm 2013.

Tại CES năm nay, Samsung cũng mang đến mẫu TV Q9S với độ phân giải 8K. Dù thiết kế không có nhiều thay đổi so với thiết bị tiền nhiệm nhưng Q9S gây ấn tượng với việc tích hợp AI (trí thông minh nhân tạo) bên trong. Hiện tại, Samsung chưa nói rõ AI của Q9S có khả năng làm được những gì mà chỉ tiết lộ nó có khả năng học hỏi để nâng cấp các video độ phân giải thấp lên chất lượng 8K.

Với việc LG cũng trình làng chiếc TV OLED 88 inch độ phân giải 8K, có vẻ như cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ Hàn Quốc từ năm 2014 vẫn tiếp tục. Hiện tại, thông tin chi tiết về giá hay ngày phát hành của Q9S vẫn chưa được tiết lộ.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây