[CES 2018] Panasonic ra mắt máy ảnh GH5s: Quay 4K 60fps, chụp RAW 10fps

Thứ tư - 10/01/2018 02:11
Panasonic vừa tung ra phiên bản cập nhật cho chiếc máy ảnh mirrorless GH5 trước đây. Đó chính là GH5s, được thêm nhiều tính năng mới như cải thiện khả năng chụp ở ánh sáng yếu tốt hơn nhưng lại bỏ đi một số thứ khác như chống rung trong thân máy.

Panasonic vừa tung ra phiên bản cập nhật cho chiếc máy ảnh mirrorless GH5 trước đây. Đó chính là GH5s, được thêm nhiều tính năng mới như cải thiện khả năng chụp ở ánh sáng yếu tốt hơn nhưng lại bỏ đi một số thứ khác như chống rung trong thân máy.

TheVerge cho hay, chiếc máy ảnh này thực sự cũng không phải là bản nâng cấp cho GH5, mà nó hướng đến những người quay phim chuyên nghiệp với khả năng quay 4K. Thay đổi lớn nhất trên GH5s chính là cảm biến 10,2MP "ISO kép" mới. Độ phân giải này chỉ bằng một nửa so với 20,2MP có trên GH5, nhưng nó lại cho hiệu năng tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.

Panasonic tuyên bố rằng người dùng có thể tăng ISO lên đến 51200 mà "độ nhiễu vẫn rất ít", và có thể lên đến mốc 204800 khi sử dụng dãi ISO mở rộng. Bên cạnh đó, GH5s cũng thực sự hướng đến cho việc quay video. Chiếc máy này có thể quay video ở định dạng Cinema 4K (4096x2160) 30fps hoặc 60fps. Khá ấn tượng khi nó có thể quay 10-bit 4:2:2 với mức data rate tối đa 400Mbps. Để hỗ trợ cho những người quay phim, nó cũng được cài đặt sẵn phần mềm V-LogL nhằm làm đều màu, hỗ trợ tốt hơn cho nhiều microphone chuyên nghiệp và time code vào, ra để đồng bộ các cảnh quay từ nhiều chiếc máy ảnh khác.

Tuy nhiên, không giống như GH5, GH5s lại không có hệ thống chống rung trong thân máy (IBS). Khá là thất vọng bởi nhiều người dùng đã và đang kì vọng vào một chiếc máy ảnh lai khác có thể thay thế GH5. Tuy nhiên, hãng xác nhận rằng GH5s hướng đến những người dùng quay video chuyên nghiệp, vì thế, những bộ hỗ trợ chống rung bên ngoài sẽ có hiệu năng tốt hơn so với hệ thống nằm bên trong. Ngoài ra, nó cũng được tăng cường một số tính năng về nhiếp ảnh, kể cả việc hỗ trợ chụp ảnh RAW 14-bit liên tiếp đến 10fps.

Mức giá của GH5s là 2499 USD (khoảng 56,7 triệu đồng), đắt hơn 500 USD so với GH5 và sẽ được bán vào giữa tháng Hai tới.

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây