[CES 2018] Đã có smartphone đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Thứ tư - 10/01/2018 21:11
Tại CES 2018, Vivo, công ty Trung Quốc đã vượt mặt Apple và Samsung khi cho giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ cảm biến vân tay mới mẻ này.

Tại CES 2018, Vivo, công ty Trung Quốc đã vượt mặt Apple và Samsung khi cho giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ cảm biến vân tay mới mẻ này.

Theo The Verge, cách hoạt động của công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cũng giống như cảm biến vân tay truyền thống. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình của Vivo, từ quá trình quét và nhận diện hình ảnh phản chiếu của bề mặt ngón tay đến khi mở khóa màn hình, cho tốc độ hơi chậm và chưa thật nhạy.

Những thiết bị hàng đầu hiện nay tích hợp công nghệ cảm biến vân tay, nhưng không phải dưới màn hình như Vivo, đều hoạt động nhanh nhạy và chính xác. Do đó, BTV The Verge có thể cảm nhận rõ sự chậm trễ trong công nghệ mới này trên thiết bị của Vivo.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc smartphone tích hợp công nghệ cảm biến mới nhất của Vivo (Trung Quốc):

Vivo sử dụng bộ cảm biến quang học mới được Synaptics công bố thời gian gần đây, mặc dù cảm biến này đã có quá trình phát triển trong thời gian khá dài. Cảm biến quang học của Synaptics hoạt động bằng cách dò tìm khoảng trống giữa các điểm ảnh của màn hình OLED và quét dấu vân tay của bạn. Điểm đáng lưu ý là cảm biến này không hoạt động được trên các loại màn hình khác như LCD, mà chỉ tương thích với màn hình OLED.

Có lẽ đây là công nghệ mà trước đó Samsung đã hợp tác với Synaptics nhằm tích hợp bộ cảm biến quang học mới này lên Galaxy S8/S8 Plus nhưng không thành công. Nguyên nhân là do không đủ thời gian để phát triển tính năng này cho bộ đôi flagship năm 2017. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Vivo gần như chính thức công bố chiếc smartphone mới nhất của mình sẽ sử dụng bộ cảm biến quang học của hãng Synaptics với tên gọi là Clear ID.

Đoạn video giới thiệu chiếc smartphone Vivo với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Hiện Vivo chưa công bố thông tin chi tiết về chiếc smartphone này của họ, chỉ biết rằng máy sử dụng màn hình 6 inch với thiết kế tràn viền tương tự OnePlus 5T. Chúng ta hãy cùng chờ đợi sản phẩm mới của Vivo cũng như công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình có thực sự vượt trội trong tương lai khi sản phẩm chính thức được ra mắt.

Tài Lâm

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây