Bkav giải đáp về DAC rời trên Bphone 2017

Thứ tư - 13/09/2017 05:05
Fan page chính thức của Bphone vừa đưa ra lời giải thích về vấn đề chip xử lý âm thanh, DAC rời trên Bphone 2017.

Fan page chính thức của Bphone vừa đưa ra lời giải thích về vấn đề chip xử lý âm thanh, DAC rời trên Bphone 2017.

Đây là bài viết nhằm giải đáp một số thắc mắc về DAC rời trên Bphone 2017, như máy có DAC rời thật không, có giải mã được âm thanh 32-bit hay không. Để nói rõ hơn về vấn đề này, fan page Bphone đã đăng tấm hình bảng mạch của Bphone 2017, trong đó có thể thấy rõ hai con chip được khoanh màu: vị trí khoanh đỏ là chip WCD9335 và khoanh xanh là WSA8815.

Ảnh chụp bảng mạch của Bphone 2017, vị trí có 2 con chip âm thanh

Theo đó, WCD9335 là chip audio codec, tức là chip giải mã và mã hóa âm thanh cho điện thoại. WSA8815 là chip khuếch đại công suất (amplifier), cả hai đều là chip do Qualcomm cung cấp. Với hầu hết smartphone hiện nay trên thị trường, các chip âm thanh này được tích hợp sẵn vào trong hệ thống chip xử lý (System on Chip hay SoC). Tuy nhiên giải pháp này thường đem đến chất lượng không cao, âm thanh có độ nhiễu lớn, không hỗ trợ tốt cho các chuẩn âm thanh chất lượng cao.

WCD9335 là audio codec, còn WSA8815 là chip khuếch đại công suất

Do vậy Bkav chọn giải pháp dùng bộ DAC rời, tức là một bộ phận tách riêng khỏi SoC để chuyên xử lý audio, bao gồm chip audio codec và bộ khuếch đại công suất. Giải thích về thuật ngữ "integrated DAC" (DAC tích hợp) mà Qualcomm dùng để giới thiệu trên trang web của mình, đại diện của Bkav cho biết khái niệm DAC mà Qualcomm nhắc đến là thành phần DAC (giải mã số - tương tự), còn Bkav nhấn mạnh khái niệm "bộ DAC" như đã nói ở trên, do vậy cách nói Bphone 2017 có DAC rời vẫn là chính xác.

Về vấn đề Bphone 2017 có hỗ trợ giải mã âm thanh 32-bit hay không, bài viết cho hay người dùng có thể dễ dàng kiểm chứng bằng cách mở file âm thanh 32-bit trên Bphone 2017.

AT

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây