Bill Gates lại để vuột mất ngôi giàu nhất thế giới về tay ông chủ Zara

Thứ bảy - 10/09/2016 06:23

Bill Gates lại để vuột mất ngôi giàu nhất thế giới về tay ông chủ Zara

Tỷ phú Amancio Ortega người Tây Ban Nha, ông chủ thương hiệu Zara, vừa chính thức vượt qua tỷ phú Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo thông tin từ Forbes, tài sản ròng của ông hoàng thời trang Tây Ban Nha đã vượt qua tài sản của người giàu nhất thế giới Bill Gates nhờ cổ phiếu Inditex – công ty mẹ sở hữu thương hiệu Zara – đã tăng 2,5% trong phiên giao dịch ngày thứ 4 này.

Theo đó, tính đến thời điểm này, tài sản ròng của ông Ortega đã tăng thêm 1,7 tỷ USD, từ mức 77,8 tỷ USD lên mức 79,5 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị tài sản của tỷ phú Bill Gates, theo thống kê của Forbes, là 78,5 tỷ USD.

Tỷ phú Ortega là con trai của một công nhân đường sắt ở La Coruña, Tây Ban Nha. Vì vậy, ông sống khá khép mình ngay cả khi giàu có. Ông bắt đầu sự nghiệp từ một nhân viên bán hàng ở quê nhà trước khi mở doanh nghiệp riêng của mình. Với số vốn ít ỏi chưa đến 100 USD, ông Ortega và vợ là Rosalia Mera đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thời trang từ chính ngôi nhà của mình.

Năm 1975, vợ chồng ông quyết định mở một cửa hàng lấy tên là Zara. Tám năm sau, Ortega đã mở rộng mạng lưới kinh doanh ra 9 chi nhánh trên khắp Tây Ban Nha. Năm 1984, ông mở một trung tâm logistics lớn.

Không giống hầu hết các nhà bán lẻ khác, Inditex hầu như không dựa vào quảng cáo. Tỷ phú Ortega dành phần lớn nguồn lực của mình vào các hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất trên thế giới. Trong khi các công ty như Gap và H&M đã mất 5 tháng để thiết kế, phân phối và bán các sản phẩm mới trong đầu những năm 2000, thì Zara đã làm tất cả việc đó trong 3 tuần. Điều đó đồng nghĩa các công ty của Ortega có thể đáp ứng người mua hàng dễ dàng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Qua đó, giúp giảm chi phí cho kho trữ hàng.

Năm 2001, Ortega đưa công ty Inditex trở thành công ty đại chúng và chính thức gia nhập vào danh sách các tỷ phú thế giới của Forbes với tổng giá trị tài sản ròng là 6,6 tỷ USD. Thời điểm đó, tỷ phú Bill Gates đã là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng lên đến 58,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng mới nhất của Bloomberg Billionaire Index, tài sản của người giàu nhất thế giới Bill Gates vừa lập kỷ lục mới lên 90 tỷ USD, cao hơn 13,5 tỷ USD so với người giàu thứ 2 thế giới là tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega. Theo số liệu của Bloomberg, ông hoàng ngành thời trang Amancio Ortega sở hữu 76,5 tỷ USD.

Như vậy, nếu trong phiên giao dịch hôm nay, tài sản ròng của tỷ phú Ortega tăng thêm 1,7 tỷ USD thì tổng tài sản của ông này, theo Bloomberg, cũng mới chỉ lên 78,2 tỷ USD.

Đây cũng là lần thứ 2, tỷ phú Ortega dành được ngôi vị giàu nhất từ tỷ phú Bill Gates. Năm ngoái, tổng số tài sản của ông đã tăng lên đỉnh chỉ sau 30 phút sau khi lên sàn.

Trước đó, ngôi vị giàu nhất thế giới của tỷ phú Bill Gates cũng từng để vuột về tay tỷ phú người Mexico Carlos Slim vào năm 2010 và tỷ phú - nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett - ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway vào năm 2013.

Tuy nhiên, trong 22 năm qua, kể từ lần đầu tiên được vinh danh là người giàu nhất thế giới trên tạp chí Forbes, tỷ phú Bill Gates vẫn luôn giữ vị trí là người giàu nhất thế giới.

Nhật Linh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây