Bất động sản: Cuộc đua tầm nhìn triệu đô tăng độ nóng

Thứ sáu - 09/09/2016 20:13

Bất động sản: Cuộc đua tầm nhìn triệu đô tăng độ nóng

Tại TP.HCM, thị trường bất động sản đang sục sôi bởi từ khóa “hot” mang tên “tầm nhìn triệu đô”, khi mà ưu thế tầm nhìn đẹp hướng sông, công viên hay hướng phố đang là yếu tố được các chủ đầu tư đặt lên hàng đầu cho các dự án.

Từ “tầm nhìn không giới hạn” đến “căn hộ soi gương”

Mặc dù đã được dự đoán trước sẽ là năm lên ngôi của bất động sản cao cấp, nhưng 2016 vẫn khiến các giới hữu quan đến lĩnh vực bất động sản “choáng” với tốc độ phát triển của hàng loạt dự án hạng sang. Tuy nhiên, thay vì bị thổi phồng số lượng và gây “sốt ảo” - nguyên nhân chủ yếu đến từ giới đầu cơ như thời kỳ phát triển bong bóng cách đây 3 năm, thị trường bất động sản cao cấp 2016 được đánh giá ổn định và “lớn phổng” thực chất nhờ nguồn cung chất lượng và nhu cầu thực tăng cao.

Cụ thể, hầu hết các căn hộ bán chạy và bán được giá hiện tại đều có các yếu tố “đáng đồng tiền bát gạo” gồm vị trí đắc địa, tầm nhìn đắt giá, chủ đầu tư uy tín. So với yếu tố “kinh điển” là vị trí, tầm nhìn là lợi điểm chỉ mới được khai thác rầm rộ trong những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành một tiêu chí quan trọng để ấn định tính cao cấp của một sản phẩm bất động sản với sự vào cuộc của các chủ đầu tư lớn.

Tầm nhìn sông Sài Gòn là một “mặt trận” nóng bỏng khi trong cùng dự án, các căn hộ hướng sông có giá cao trội hơn hẳn

Trong đó, tầm nhìn sông Sài Gòn là một “mặt trận” nóng bỏng khi trong cùng dự án, các căn hộ hướng sông có giá cao trội hơn hẳn nhưng vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Đặc biệt, cuộc đua “căn hộ soi gương” có tầm nhìn hướng sông Sài Gòn nóng hơn ở bờ Tây với sự trỗi dậy độc quyền của 2 dự án lớn thuộc Tập đoàn Vingroup là Vinhomes Central Park (Tân Cảng, quận Bình Thạnh) và Vinhomes Golden River (Ba Son, quận 1). Với riêng Vinhomes Golden River, đây là trường hợp khá đặc biệt khi dự án này sở hữu các tòa tháp có đồng thời cả 3 tầm nhìn hướng phố, hướng sông, hướng công viên hiếm có trên thị trường.

Nhu cầu cao, yêu cầu tăng

Phân tích về nhu cầu mua căn hộ có tầm nhìn đẹp, Tổng giám đốc Savills Việt Nam - ông Neil MacGregor cho biết: “Theo như quan sát của chúng tôi, người mua hiện nay rất quan tâm đến tầm nhìn căn hộ của họ và sẵn sàng trả số tiền cao hơn để có thể sở hữu căn hộ với tầm nhìn đẹp nhất. Sự thật là những căn hộ với tầm nhìn đẹp thường có mức giá cao hơn những căn khác.” Theo dự đoán của ông, xu hướng này có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian sắp tới.

Toà căn hộ Luxury 6 thuộc dự án Vinhomes Golden River hội đủ 3 tầm nhìn đắt giá: trung tâm thành phố, hướng Thảo Cầm Viên và sông Sài Gòn

Đi cùng với nhu cầu tăng là yêu cầu ngày một khắt khe hơn từ phía người mua khi đứng trước quyết định rót vốn cho một sản phẩm bất động sản. Ông Trần Văn Hải, khách hàng đến giao dịch tại sàn giao dịch dự án Vinhomes Golden River chia sẻ: Tầm nhìn bao quát 3 hướng trung tâm thành phố, hướng Thảo Cầm Viên và sông Sài Gòn của tòa căn hộ Lux 6, vị trí trong lòng quận 1 của dự án và tên tuổi Tập đoàn Vingroup là những thông tin thu hút ông tìm hiểu sản phẩm. “Bên cạnh đó, trang bị nội thất cao cấp, mật độ cây xanh cao, có hồ cảnh quan rộng nhất nội khu, vị trí trung tâm dự án, thuận tiện di chuyển đến các hạng mục tiện ích và trạm metro… cũng là yếu tố tăng tính thuyết phục để tôi không do dự xuống tiền cho Lux 6”, ông cho biết.

Như vậy, để chinh phục được người mua nhà hiện nay, các chủ dự án không chỉ đua tầm nhìn, vị trí mà còn cần có sự đầu tư toàn diện vào các yếu tố nâng chất lượng sống như nội thất, mật độ cây xanh, tiện ích nội khu. Yêu cầu khắt khe hơn đến từ thị trường cũng là nền tảng buộc các chủ đầu tư cung ứng những sản phẩm thực chất, đáp ứng nhu cầu thực, giảm rủi ro phát triển bong bóng và đảm bảo “sức khỏe” bền vững cho thị trường.

CƠ HỘI THỨ HAI SỞ HỮU “BỘ ĐÔI QUYỀN LỰC” – NHÀ XỊN VÀ XE SANG

Đợt bốc thăm tiếp theo của chương trình “Nghênh nhà vàng - rước xe sang” sẽ được tổ chức vào ngày 30/9 tới đây. Hai xe Mercedes-Benz S500L, mỗi chiếc trị giá gần 6,5 tỉ đồng sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm chủ nhân may mắn sở hữu “Bộ đôi quyền lực” danh giá.

Theo đó, tất cả khách hàng đã đặt cọc và ký hợp đồng mua bán nhà ở tại Vinhomes Golden River sẽ nhận được một phiếu bốc thăm ghi mã số dự thưởng. Các phiếu chưa trúng trong đợt 1 sẽ được bốc lại trong đợt 2, 3, đồng nghĩa khách hàng càng sớm mua căn hộ siêu sang Vinhomes Golden River và mua càng nhiều căn hộ, cơ hội trúng siêu xe Mercedes-Benz S500L càng cao

Đặng Nghiêm

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây