Asus cũng làm smartphone chơi game, cạnh tranh với Razer và Xiaomi

Thứ hai - 16/04/2018 21:19
Việc phát triển smartphone chuyên game đã được xác nhận bởi CEO toàn cầu của Asus nhằm cạnh tranh với Razer Phone và Xiaomi Black Shark.

Việc phát triển smartphone chuyên game đã được xác nhận bởi CEO toàn cầu của Asus nhằm cạnh tranh với Razer Phone và Xiaomi Black Shark .

Dường như smartphone chơi game đang là "mảnh đất" mà nhiều hãng muốn nhảy vào. Sau Razer Phone của năm ngoái hay Black Shark của Xiaomi (Trung Quốc) ra mắt tuần trước, nhà sản xuất Đài Loan Asus cũng xác nhận đang phát triển một chiếc smartphone dành cho game thủ.

Cụ thể hơn, trong cuộc phỏng vấn tại buổi khai trương cửa hàng Asus thứ 100 tại Philippines, CEO toàn cầu Jerry Shen tuyên bố người dùng có thể mong đợi mẫu smartphone chuyên game sẽ được hãng ra mắt, song không tiết lộ bất cứ thông tin gì khác.

Thực sự không có gì ngạc nhiên nếu Asus cũng sản xuất smartphone chơi game vì hãng đã có nhiều năm làm phần cứng chơi game cho máy tính mang thương hiệu Strix và ROG (Republic of Gamers).

Tuy vậy, smartphone chuyên game vẫn chưa thể có chỗ đứng. Mô hình làm game dạng "freemium" (miễn phí chơi/tải về nhưng thu phí cho tính năng, vật phẩm nâng cao) được nhiều nhà phát triển lựa chọn vì chỉ cần làm game mà càng nhiều người có thể chơi càng tốt thì doanh thu sẽ đến, song những smartphone Android từ trung đến cao cấp hiện tại đều có thể chơi hầu hết các game dạng trên.

Ví dụ như chiếc ZenFone 5Z ra mắt vài tháng trước có 6GB RAM, màn hình 6.2 inch Full HD+, vi xử lý Snapdragon 845 hoàn toàn có thể chơi mượt những tựa game nặng nhất hiện nay. Về cơ bản, nó đã là smartphone chơi game với cấu hình rất khủng rồi.

Tuy nhiên, các hãng vẫn cố gắng mang những thứ khác biệt lên những smartphone chuyên game của họ, như Razer Phone có màn hình tần số quét 120Hz hay Xiaomi Black Shark có gamepad gắn rời và pin 4.000 mAh tăng thời gian chơi game lâu hơn.

Sẽ rất thú vị để xem mẫu smartphone chuyên game của Asus cạnh tranh với Razer, Xiaomi và có thể là nhiều cái tên khác.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây