Alexa chuẩn bị có mặt trên máy tính chạy Windows 10

Thứ ba - 09/01/2018 08:57
Alexa sẽ có mặt trên các máy tính chạy Windows 10 của HP, ASUS và nhiều hãng khác trong năm nay.

Alexa sẽ có mặt trên các máy tính chạy Windows 10 của HP, ASUS và nhiều hãng khác trong năm nay.

Theo Engadget, gần đây trợ lí Alexa của Amazon đã có mặt trên tai nghe và thậm chí cả nhà vệ sinh. Tuy nhiên, nó sẽ càng trở nên phổ biến hơn nữa khi xuất hiện trên máy tính cá nhân chạy Windows 10 vào cuối năm nay.

HP, ASUS và Acer đã tiết lộ rằng trợ lí giọng nói của Amazon đang được họ tích hợp vào nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm dòng sản phẩm ZenBook và VivoBook của ASUS, HP Pavilion Wave, máy tính xách tay Acer Spin, Swift, Switch và Aspire. Amazon sẽ phát hành một ứng dụng Alexa đặc biệt vào mùa xuân và các nhà sản xuất sẽ sử dụng công nghệ Smart Sound của Intel để đảm bảo ứng dụng có thể nhận ra giọng nói của bạn khi bạn không ở cạnh máy tính.

Steve Rabuchin, người phụ trách mảng Alexa của Amazon cho biết: "Miễn phí truy cập vào Alexa trên máy tính cá nhân sẽ giúp khách hàng có thể như tương tác với ngôi nhà thông minh của họ, nhận tin tức hoặc xem thời tiết, thiết lập hẹn giờ và làm được nhiều điều khác".

HP Pavilion Wave, một trong những máy tính cá nhân có Alexa, trông giống như một loa thông minh hơn là máy tính cá nhân. Alexa cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu máy tính xách tay cổ điển khác của Acer (như Switch, ở trên), ASUS và các công ty khác.

Không giống như với loa thông minh, Alexa trên máy tính có thể hiển thị thông tin trên màn hình. Tuy nhiên, một số tính năng hiện tại của Alexa - chẳng hạn như kiểm soát camera an ninh hay tính năng điều khiển các thiết bị smart home – vẫn chưa được kích hoạt trên Windows 10.

Amazon và Alexa đang trải qua trận chiến với Google Assistant. Cả 2 đều đang cố gắng đưa trợ lí của mình vào nhiều xe hơi, loa thông minh, hub, tai nghe, điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Ví dụ, Google gần đây thông báo kết hợp Assistant với nhà sản xuất khóa Schlage và Alexa xuất hiện trong bộ sạc xe hơi Bluetooth.

Amazon chưa xác định ngày chính xác cho việc phát hành ứng dụng và cũng chưa rõ Alexa có hoạt động được trên các máy tính Windows 10 cũ hay không.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây