ASUS ZenFone 5 chính thức: Màn hình tai thỏ, camera kép AI, giá 8 triệu đồng

Thứ năm - 17/05/2018 23:53
Sau một thời gian thăm dò thị trường, cuối cùng ASUS cũng chính thức ra mắt ZenFone 5 thế hệ mới với nhiều thay đổi về thiết kế và phần mềm, đặc biệt là việc khai thác sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ứng dụng của máy, trong đó có camera.

Sau một thời gian thăm dò thị trường, cuối cùng ASUS cũng chính thức ra mắt ZenFone 5 thế hệ mới với nhiều thay đổi về thiết kế và phần mềm, đặc biệt là việc khai thác sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ứng dụng của máy, trong đó có camera.

Theo chia sẻ tại sự kiện, ZenFone 5 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636 với tốc độ phản hồi nhanh và tích hợp sẵn AI. Đại diện ASUS cho biết, AI của máy được tùy biến để giúp hệ thống camera kép phía sau của ZenFone 5 có khả năng học hỏi thói quen người dùng nhằm tạo ra những bức ảnh tốt nhất. AI của máy còn được sử dụng để học hỏi thói quen sử dụng nhằm tối ưu thời lượng pin, tạo ZeniMoji và làm đẹp khi chụp ảnh selfie. Về thiết kế, ASUS cho biết vỏ kim loại của ZenFone 5 mới được chế tác dựa trên chất liệu dùng để chế tác khung kim loại tàu vũ trụ, giúp sản phẩm có độ bền hơn các mẫu ZenFone tiền nhiệm.

Camera chính là điểm nhấn đáng quan tâm của sản phẩm, ngoài việc dùng AI để học hỏi thói quen chụp ảnh, ASUS còn trang bị cho thiết bị này cảm biến ảnh 12MP mới nhất của Sony là IMX363 với kích thước điểm ảnh lớn 1.4μm, khẩu độ f/1.8. Camera này kết hợp với camera thứ hai độ phân giải 8MP với góc rộng 120 độ giúp máy có khả năng chụp ảnh xóa phông giả lập. Đặc biệt, ở chế độ chuyên nghiệp, máy cho phép tùy chỉnh ISO từ 25 đến 32000 và tốc độ màn chập từ 1/10000 đến 32 giây. Bên cạnh đó, camera của máy có khả năng nhận diện 16 ngữ cảnh và làm đẹp theo thời gian thực dựa trên AI. Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải 8MP và khẩu độ f/2.0.

Giao diện camera của ZenFone 5

Ngoài camera, ZenFone 5 mới cũng được bổ sung nhiều tính năng về âm thanh với việc tích hợp chip âm thanh Hi-Res 24-bit/192Khz và khi bán ra có kèm sẵn tai nghe in-ear Hi-Res cao cấp, giúp tận dụng chip Hi-Res và công nghệ DTS giả lập âm thanh vòm 7.1 qua tai nghe.

Về cấu hình, ZenFone 5 mới được trang màn hình IPS 6.2 inch độ phân giải Full HD+ với tỷ lệ chiếm trọn 90% mặt trước.  Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. ASUS cài sẵn Android 8.0 Oreo dựa trên giao diện ZenUI 5 với thỏi pin 3.300mAh. Điểm cộng là máy trang bị 2 khe cắm SIM nhưng vẫn hỗ trợ thêm 1 khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

ASUS ZenFone 5

Tại Việt Nam, ZenFone 5 đã chính thức cho phép đặt hàng từ hôm nay (17/5) với mức giá 7,99 triệu đồng và dự kiến giao hàng vào ngày 26/5 tới. Lưu ý, sản phẩm chỉ được bán độc quyền trên hệ thống FPT Shop với hai màu đen khoáng và xám thạch anh.  

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây