6 mẫu drone, flycam gây sốt tại triển lãm CES 2018

Thứ ba - 16/01/2018 09:04
Triển lãm công nghệ CES 2018 năm nay chứng kiến rất nhiều những thành tựu công nghệ mới, trong đó có công nghệ sản xuất drone với ngày càng nhiều các mẫu drone, flycam cao cấp với đủ các tính năng độc đáo phục vụ người dùng.

Triển lãm công nghệ CES 2018 năm nay chứng kiến rất nhiều những thành tựu công nghệ mới, trong đó có công nghệ sản xuất drone với ngày càng nhiều các mẫu drone, flycam cao cấp với đủ các tính năng độc đáo phục vụ người dùng.

Ngay cả khi chính phủ các nước đang siết chặt quy định về drone, triển lãm CES 2018 vẫn chứng kiến những bước phát triển đột phá của công nghệ sản xuất drone trên thế giới.

Từ những mẫu drone selfie cho tới drone hỗ trợ người dùng tự lập trình đường bay và drone chở người, tất cả đều góp phần định hình xu hướng phát triển loại hình công nghệ này trong tương lai, đó là sự đa năng thay vì chỉ để chụp ảnh và quay phim.

1. AirSelfie 2

AirSelfie 2 là phiên bản nâng cấp của mẫu flycam AirSelfie đã ra mắt từ cuối năm 2016. Thời điểm mới xuất hiện, AirSelfie đã mở ra trào lưu chụp ảnh selfie thế hệ mới. Đó là chụp ảnh selfie với góc nhìn bao quát từ trên xuống dưới.

Và tại CES 2018 năm nay, phiên bản nâng cấp AirSelfie 2 cũng đem tới nhiều thay đổi đáng kể. Nâng cấp chủ yếu liên quan đến camera, thời gian bay, góc chụp... Trong khi đó, hình dáng của sản phẩm vẫn giữ nguyên kích thước cũ.

AirSelfie 2 hoàn toàn có thể điều khiển thông qua ứng dụng di động. Người dùng sẽ có các tùy chọn điều chỉnh drone bay quanh một vị trí để chụp. Mẫu flycam thú vị này trang bị camera 12MP, tầm bay cao khoảng 18 mét. Bộ nhớ trong 16GB và sẽ lên kệ vào cuối năm nay với giá khoảng 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).

2. Tello

Nếu là một dân chơi drone nghiệp dư hoặc trẻ em không quan tâm tới chất lượng hình ảnh, Tello sẽ là mẫu drone bình dân đáng sở hữu nhất với mức giá chỉ 99 USD (2,2 triệu đồng). Sản phẩm sẽ lên kệ vào tháng 3/2018 này.

Tello là sản phẩm hợp tác giữa DJI với start-up Ryze Tech và Intel. Mẫu drone này sử dụng nền tảng Intel Movidius Myriad 2 VPU và chip 14 lõi, khả năng nhận diện dữ liệu từ 5 bộ cảm biến.

Ngoài những tính năng cơ bản như điều khiển qua smartphone và kết nối Wi-Fi, Tello được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống phát hiện va chạm, cất cánh từ tay người dùng, hỗ trợ kính thực tế ảo. Hơn hết, Tello còn tích hợp bộ phát triển ứng dụng giúp người dùng tự lập trình lệnh điều khiển hay tạo ra những chuyến hành trình định sẵn cho drone.

Drone có camera 5MP, trọng lượng chưa đầy 80 gram, thời gian cất cánh tối đa 13 phút, tốc độ bay 8 m/s, phạm vi điều khiển trong bán kính 100 mét. Lưu ý, Tello chỉ có thể hoạt động khi trời không có gió to.

3. Yuneec Typhoon H Plus

Với những ai nghiêm túc về nhiếp ảnh drone, Yuneec Typhoon H Plus sẽ là một sản phẩm đáng sở hữu hơn cả. Mẫu drone này tích hợp sẵn camera 20MP, khẩu độ lớn và khả năng quay video 4K 60fps.

Nhờ cấu tạo chắc chắn nên Yuneec Typhoon H Plus có thể bay ổn định ngay cả khi tốc độ gió lên tới 48km/h. Ngoài ra, mẫu drone này còn sở hữu công nghệ tránh chướng ngại vật tự động. Bộ điều khiển với màn hình hiển thị HD giúp bạn định vị chính xác vị trí của drone đang ở đâu.

Tất nhiên mức giá cho chiếc drone siêu khủng này cũng không hề rẻ, khoảng 1799 USD (40 triệu đồng). Yuneec Typhoon H Plus sẽ lên kệ trong nửa đầu năm nay.

4. Volocopter

Ý tưởng về drone chụp ảnh, quay phim giờ đã trở nên lỗi thời. Các hãng công nghệ đang tiến xa hơn với mục tiêu biến drone trở thành một phương tiện đi lại trong tương lai. Volocopter là một trong những sản phẩm khởi đầu tham vọng đó.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa công ty Đức Volocopter và Intel. Nhiều quan khách tại CES 2018 khá bất ngờ vì Volocopter có kích thước to lớn, trang bị tới 18 động cơ cánh quạt. Tuy Volocopter chưa tiết lộ thông số kỹ thuật và công nghệ áp dụng nhưng đây chắc chắn là một mẫu drone rất đắt đỏ.

5. PowerDolphin

Nếu cho rằng drone chỉ là bay trên không thì bạn đã lầm vì khái niệm này đang dần mở rộng tới cả những thiết bị có thể bơi lội dưới mặt nước.

Có bề ngoài giống như một chú cá heo, PowerDolphin trang bị hai động cơ cánh quạt ở sau đó vai trò như chân vịt, đẩy thiết bị lao về phía trước. Phía trước của PowerDolphin tích hợp sẵn camera có khả năng chụp ảnh và quay video với độ phân giải lên tới 4K. Thậm chí, mẫu drone này còn có khả năng vẽ bản đồ mặt nước nhờ công nghệ quét sonar.

PowerDolphin rất thích hợp cho việc hỗ trợ đánh bắt cá hoặc thăm dò đại dương

PowerDolphin có thể tự động phát hiện cá bơi gần ở khoảng cách 40 mét, sau đó giăng lưới hoặc thả câu để bắt cá dễ dàng. Chú cá heo máy đặc biệt có khả năng lướt đi trên sóng với tốc độ tối đa lên tới 5m/s, thời lượng sử dụng tối đa 2 giờ.

Giá bán cho mẫu drone này là 974 USD (khoảng 22,1 triệu đồng).

6. AEE Selfly

Selfly là mẫu drone selfie mới nhất của hãng  AEE Aviation Technology (Trung Quốc). Sự khác biệt của Selfly so với các mẫu drone selfie khác trên thị trường là khả năng gấp gọn như một chiếc case bảo vệ smartphone. Nhờ đó, bạn có thể đem Selfly đi khắp mọi nơi một cách thuận tiện.

Kích thước chỉ bằng một chiếc case bảo vệ smartphone và có thể gắn vào mặt sau của điện thoại có kích thước từ 4-6 inch

Selfly sở hữu kích thước nhỏ gọn, mỗi lần sạc đầy 30 phút, drone có thể hoạt động tối đa 4 phút. Thiết bị tích hợp camera 8MP cho phép quay video Full HD 1080p 30fps, đặc biệt Selfly còn trang bị thêm công nghệ phát hiện khuôn mặt và hỗ trợ rất nhiều chế độ chụp.

Sản phẩm sẽ lên kệ trong Q1/2018 với giá bán khoảng 130 USD (2,9 triệu đồng).

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây