6 điều đáng để mong đợi ở Google Pixel 2 tối nay

Thứ tư - 04/10/2017 15:21
Một điều luôn đúng cho đến tận bây giờ: Google Pixel và Pixel XL là một trong những chiếc smartphone có camera tốt nhất trên thị trường. Thế nhưng, không có gì là đứng yên mãi được. 

Một điều luôn đúng cho đến tận bây giờ: Google Pixel và Pixel XL là một trong những chiếc smartphone có camera tốt nhất trên thị trường. Thế nhưng, không có gì là đứng yên mãi được. 

> 5 thiết bị phần cứng Google có thể sẽ công bố trong sự kiện ngày mai (4/10)

> Pixel 2 và Pixel 2 XL lộ ảnh báo chí trước ngày ra mắt

> Google Pixel 2 cần gì để có thể "ngang cơ" với Apple iPhone X?

Apple đã tích hợp vào những thiết bị của mình hai camera với hai tiêu cự khác nhau. Và minh chứng là chiếc iPhone 8, 8 Plus đã đánh bại Pixel trên bảng xếp hạng DxOMark.

Và tối nay (theo giờ Việt Nam), Google sẽ chính thức giới thiệu Pixel 2 cùng Pixel 2 XL. Đây là những thứ mà Dpreview nghĩ Google cần phải thêm vào để đưa chiếc điện thoại flagship của họ trở lại cuộc đua.

Camera kép

Google, làm hơn hãy đưa camera kép vào trên Pixel

Thế hệ đầu tiên của Pixel chỉ có một mô-đun chụp ảnh nằm ở mặt sau và nếu các tin đồn là đúng thì Pixel 2 cũng vậy. Cùng nhắc lại quá khứ: Pixel chỉ có một camera chính, thế nhưng, nó thực sự rất tốt. Tuy nhiên, quá khó cho Google để có thể vượt qua 2 lợi thế chính từ hệ thống camera kép của Apple: zoom quang học và chế độ giả lập độ sâu trường ảnh.

Có thể, họ sẽ tìm ra giải pháp phần mềm để giảm nhẹ các vấn đề này trên Pixel. Các thông tin rò rỉ chỉ ra một chế độ camera mới tốt hơn hơn cả Apple và Samsung, với chủ thể rõ nét hơn và nền sẽ được mờ hơn. Với một camera kết hợp cùng phần mềm tuyệt vời, Google đã tạo ra nhiều thứ thật tốt, vậy hãy tưởng tượng, họ sẽ làm gì với 2 camera?

Bền hơn

Việc hi vọng vào camera kép có lẽ là vô nghĩa, thế nhưng, chúng ta sẽ cảm thấy ổn hơn nếu điều ước này thành hiện thực. Chiếc iPhone X có chỉ số IP67, đồng nghĩa với việc, nó có thể chống chịu bụi bẩn và nước lên đến 30 phút ở độ sâu 1m.

Chiếc Note 8 của Samsung cũng có khả năng chống chịu IP68, có thể chống chịu bụi bẩn và bơi trong nước ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút. Còn với Pixel lại khác, nó chỉ có IP53, ko chống chịu bụi bẩn và chỉ chống chịu được nước. Việc nâng cấp độ bền sẽ giúp cho Pixel theo kịp cuộc đua với các chiếc flagship ở hiện tại.

Sửa lỗi lóe sáng ống kính

Không lâu sau khi Pixel đến tay người dùng, một số đã cho biết rằng một số hình ảnh có những điểm lóe sáng rất mạnh, và nó không phải là tốt. Google đã thực hiện một bản sửa lỗi phần mềm ở chế độ HDR+, thế nhưng, hầu như nó không giải quyết được gì.

Nếu bạn không có một lớp tráng phủ cho thấu kính bên ngoài của ống kính, bạn sẽ không thể làm gì nhiều trên phần mềm để giải quyết chúng. Tất cả nguồn tin rò cho hay rằng ống kính trên Pixel 2 sẽ lồi lên từ phần thân trên kính nằm phía sau, tương tự như các chiếc điện thoại khác. Hi vọng, điều này sẽ giải quyết được vấn đề lóe sáng trên thế hệ đàn anh.

Màn hình hỗ trợ chế độ hiển thị HDR và quản lý màu sắc phù hợp

Android Oreo đã hỗ trợ quản lý màu sắc, nhưng tương tự Windows, hệ điều hành này đã bỏ các ứng dụng ở lại. iOS quản lý màu mọi thứ, kể cả biểu tượng ứng dụng. Khi nó sử dụng màn hình có gam màu rộng như OLED, nó sẽ trở nên cực kù quan trọng để quản lý màu sắc mọi thứ phù hợp nhất, nếu không, nguy cơ độ bão hòa quá nhiều hay sai màu sắc rất dễ xảy ra. Hãy thử kiếm tra xem trên Pixel hay Samsung.

Bên cạnh đó, Pixel 2 cũng nên hỗ trợ hiển thị HDR và chế độ Dolby Vision như HDR10 của LG G6, LG V30, iPhone mới, cũng như chụp ảnh HDR ở định dạng hình ảnh HEIF mới.

Chống rung hình ảnh quang học

Chiếc Pixel trước đây sở hữu khả năng chống rung điện tử video ấn tượng và việc kết hợp cùng hệ thống chống rung quang học sẽ làm Pixel giữ vững cuộc đua.

Google Lens

Một công nghệ chụp ảnh mới được CEO Sundar Pichar giới thiệu hồi Google I/O 2017, Google Lens. Nó sẽ sử dụng một máy thuật toán hình ảnh của Google nhằm phân tính thứ mà camera thấy và sử dụng AI để giúp bạn thực hiện.

Pichai đã thử cho mọi người thấy một tính năng khá hay: đưa chiếc điện thoại của bạn vào một bông hoa và Google Assistant sẽ cho bạn biết đó là hoa gì. Hay đưa vào một nhà hàng trên phố và Assistant sẽ tự động lấy tên nhà hàng, đánh giá.

Nó cũng sẽ được áp dụng vào nhiếp ảnh. Khi Google chụp một cậu bé đang chơi bóng chày thông qua hàng rào, tự động chiếc máy sẽ xóa hàng rào đi. Có thể làm được điều này do thiết bị hiểu được hàng rào là cái gì. Khả năng nhận dạng những vật thể cũng được tự động gán và tìm kiếm các hình ảnh.

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây