10 món đồ công nghệ độc và lạ xuất hiện tại IFA 2017 (phần 2)

Thứ ba - 05/09/2017 09:22
Tiếp theo phần 1, chúng ta sẽ cùng xem tiếp 5 món đồ công nghệ độc và lạ đã xuất hiện tại IFA 2017 nhé.

Tiếp theo phần 1, chúng ta sẽ cùng xem tiếp 5 món đồ công nghệ độc và lạ đã xuất hiện tại IFA 2017 nhé.

> 10 món đồ công nghệ độc và lạ xuất hiện tại IFA 2017 (phần 1)

6. Kineti La Table

Kineti La Table - một cái bàn với cái tên vô cùng khó hiểu - là món đồ công nghệ hay ho thứ 6 trong danh sách. Đây là một chiếc bàn uống cafe tích hợp máy tính bảng Windows 10 khổng lồ!

Điều đầu tiên phải nói về Kineti La Table là nó mang lại cảm giác giống hệt Người sắt Tony Stark, một sản phẩm vốn chỉ có thể được tìm thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Nhưng rồi sau một hồi trầm trồ, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ. Thứ nhất, như đã nói ở trên, đây là một cái bàn cafe, và chúng tôi đảm bảo rằng khi người bạn vui tính nào đấy ghé thăm nhà và "ngây thơ" đặt một cốc cafe đá lên mặt bàn thì bạn sẽ bắt đầu "đổ mồ hôi hột". Tất nhiên Kineti có khả năng chống nước và có mặt kính cường lực, nhưng... ai mà biết được? Thứ hai, góc nhìn và độ cao của bàn cũng chưa chuẩn lắm, khiến việc ngồi nhìn màn hình trở nên khá bất tiện, có khi còn khiến người dùng mắc bệnh đau lưng và vẹo cột sống cũng nên.

Cuối cùng, dù Kineti là một món đồ công nghệ thú vị, nhưng với cái giá 4000 Euro (khoảng 107 triệu đồng) có lẽ sẽ làm không ít khách hàng chùn bước. Xét cho cùng thì việc bỏ ra khoảng 500 bảng (khoảng 14 triệu đồng) mua một chiếc iPad rồi ngả lưng ra ghế nhâm nhi cốc cafe có vẻ hợp lý hơn nhiều.

7. ESkin

Một sản phẩm khác bước ra từ màn ảnh, lần này là từ bộ phim Tron cực kỳ nổi tiếng. ESkin là một bộ quần áo công nghệ cao được phát triển bởi công ty Nhật Bản Xenoma Inc, có chức năng theo dõi nhiệt độ cơ thể, quá trình hô hấp và các chuyển động mà không cần camera.

ESkin là một sản phẩm vô cùng tiềm năng nếu được sử dụng trong ngành y tế. Tuy nhiên, mục đích nó được sản xuất ra lại là để phục vụ cho ngành công nghiệp... game. Đi cùng với bộ quần áo này là phần mềm hiển thị một hình ảnh đại diện trên màn hình, hình ảnh này được điều khiển bởi người mặc bộ quần áo có gắn cảm biến. Các nhà sản xuất cũng đã xác nhận ESkin có hỗ trợ engine game Unity.

Được biết, Xenoma là công ty đầu tiên trên thế giới phát triển loại vải in sẵn mạch điện và có tham vọng mở đầu ngành công nghiệp quần áo thông minh với sản phẩm đầu tay ESkin.

8. Máy mát-xa mắt Aurai

Thoạt nhìn, máy mát-xa mắt Aurai trông giống hệt một thiết bị thực tại ảo (VR). Nhưng xin cam đoan với các bạn đây là một máy mát-xa mắt!

Một sự thật không thể chối cãi là trong xã hội ngày nay, chúng ta sử dụng các thiết bị điện tử hàng ngày, và điều đó làm cho mắt phải hoạt động hết công suất, dẫn đến mỏi và các bệnh khác liên quan đến mắt. Theo Aurai thì thiết bị này sẽ giúp giải quyết vấn đề nêu trên. Máy mát-xa mắt Aurai là một spa cho đôi mắt của bạn, sử dụng hệ thống tuần hoàn nước và hệ thống rung để điều khiển một túi nước bằng silicone sang chế độ nóng hoặc lạnh tuỳ thích.

Nghe có vẻ cầu kỳ, và nhiều người nghĩ rằng dùng một chiếc khăn nóng sẽ... tiết kiệm hơn nhiều. Hoặc chúng ta có thể tận dụng những lát dưa chuột đắp mắt, sau đó... xơi luôn cho ấm bụng.

9. TV Pha lê của Panasonic

Panasonic thực sự là một công ty sáng tạo, bởi họ tiếp tục đưa ra một thiết bị concept nữa: lần này là một chiếc TV trong suốt như được tạc ra từ một tảng băng.

Điểm trừ của chiếc TV này là nó quá dày, dày hơn nhiều lần so với những chiếc TV mà chúng ta thấy trên thị trường hiện nay. Và cũng không rõ chất lượng hình ảnh sẽ thế nào, bởi dù sao đây cũng chỉ là một bản concept để nhìn cho vui.

Dù sao thì nếu Panasonic nghiên cứu thành công chiếc TV này, khá nhiều người sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mang nó về nhà, ít nhất thì để trưng bày trong phòng khách cũng rất đẹp!

10. PowerVision PowerRay

PowerVision PowerRay là một thiết bị không người lái (drone) được thiết kế để lặn sâu tối đa 30m dưới mặt nước và ghi khoảng 4 tiếng hình ảnh dưới định dạng 4K. Chiếc drone này bơi khá nhanh và hoạt động tốt trong môi trường nước ngọt, nước mặn lẫn nước chlorine.

Người dùng sẽ điều khiển PowerRay thông qua điện thoại di động, cần điều khiển, hoặc một thiết bị thực tại ảo (VR) và điều hướng nó thông qua các cử chỉ tay chân. Nếu sử dụng VR, PowerRay sẽ cho bạn cảm giác bơi lội giống hệt loài cá vậy. Quả là tuyệt vời!

Hi vọng qua 2 phần của bài viết, các bạn đã có những giây phút giải trí vui vẻ. Hãy tiếp tục theo dõi VnReview để cập nhật thông tin về các sản phẩm công nghệ mới các bạn nhé.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây