Trung Quốc cứ 5 ngày lại có thêm một tỷ phú

Thứ sáu - 14/10/2016 23:09

Trung Quốc cứ 5 ngày lại có thêm một tỷ phú

Một nghiên cứu gần đây cho biết 80 người Trung Quốc trở thành phú ông vào năm ngoái, chiếm hơn 1/2 tổng số tỷ phú mới của thế giới.

Nhiều nhà nghiên cứu kinh tế cho rằng tại châu Á, trung bình mỗi tuần lại có một tỷ phú mới. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng thực tế của châu lục này nhanh hơn nhiều.

Theo Business Insider, một báo cáo mới của UBS và PwC, phân tích dữ liệu gồm hơn 1.300 tỷ phú trong 2 thập kỷ qua, chỉ ra rằng trung bình 3 ngày lại có một tỷ phú mới, nhanh hơn tất cả các khu vực khác trên thế giới.

Năm 2015, Trung Quốc chiếm 71% phú ông mới của châu Á, tăng từ con số 35% vào năm 2009. Điều này có nghĩa tại Trung Quốc, cứ 5 ngày lại có một tỷ phú mới.

Tháng 9 năm ngoái, chính phủ ưu tiên tiến hành cải cách. Trong một cuộc hội đàm với các công ty công nghệ cao, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh: “Thúc đẩy tinh thần kinh doanh và đổi mới sẽ mang lại cho sinh viên tốt nghiệp những cơ hội cạnh tranh bình đẳng dù họ đến từ đâu”.

Điều này thúc đẩy một môi trường thuận lợi giúp các doanh nhân trẻ của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới làm giàu nhanh chóng.

Tại Trung Quốc, trung bình 5 ngày lại có một tỷ phú mới. Ảnh: AP.

Theo báo cáo, gần một nửa tỷ phú đến từ các lĩnh vực công nghệ (19%), tiêu dùng và bán lẻ chiếm (15%) và bất động sản chiếm (15%). Lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển.

"Nhiều người giàu của Trung Quốc cũng đa dạng hóa hoạt động doanh nghiệp của họ vào lĩnh vực bất động sản. Hơn nữa, tốc độ đô thị hóa và chi tiêu của người tiêu dùng ngày càng tăng, thúc đẩy một môi trường giúp các doanh nghiệp phát triển nhanh chóng”, báo cáo viết.

Ngoài Trung Quốc đại lục, nhưng vẫn thuộc châu Á, Hong Kong và Ấn Độ có tốc độ tăng tỷ phú mới cao nhất với 11 ngày/người.

Trong khi đó, phú ông mới của châu Âu là 56 người. Hầu hết số này là thừa kế. Vì vậy, tổng tài sản của các tỷ phú châu Âu gần như không thay đổi so với năm trước, khoảng 1.300 tỷ USD.

Lượng phú ông ở Mỹ tăng khá ít. Trong khi 41 người trở thành tỷ phú mới, 36 người rời khỏi bảng xếp hạng.

Steven Crosby, Giám đốc cao cấp của quản lý tài sản và ngân hàng tư nhân toàn cầu tại PwC, cho biết một điểm đáng chú ý, sự khác biệt lớn giữa tỷ phú tự lập của Mỹ và phần còn lại của thế giới là họ có xu hướng mang tài sản đi làm từ thiện.

Tỷ phú nhập cư làm nên giấc mơ Mỹ từ hai bàn tay trắng

Đến Mỹ vào những năm đầu thập niên 80, bằng hai bàn tay trắng, Do Won Chang và vợ đã lập nên đế chế Forever 21 và trở thành người nhập cư thành công nhất nước Mỹ.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây