Những ý tưởng kinh doanh lạ từ trò Pokemon Go

Thứ sáu - 12/08/2016 18:24

Những ý tưởng kinh doanh lạ từ trò Pokemon Go

Cung cấp dịch vụ chở người săn Pokemon, bán bánh có hình dạng giống Pokeball là hai trong số những ý tưởng kinh doanh "ăn theo" trò chơi đang phổ biến khắp thế giới.

Nintendo chưa phát hành Pokemon Go tại Mexico, song một số người ở đây đã tìm ra cách để chơi. Để có thể bắt Pokemon, người chơi phải di chuyển tới nhiều vị trí.

Vì thế Emilio Cacho, một tài xế taxi 29 tuổi tại thành phố Minatitlan, bang Varacruz, Mexico quyết đinh cung cấp dịch vụ vận chuyển người săn Pokemon từ hôm 11/7. Chỉ trong vòng 5 ngày đầu tiên, anh đã nhận hơn 20 cuộc gọi, Reuters cho biết.

“Tôi không biết chơi Pokemon Go, nhưng tôi nghe người ta nói nhiều về việc game thủ di chuyển để tìm con Pokemon. Do đó tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để kiếm tiền, đặc biệt là khi tình hình kinh tế ở bang Veracruz rất khó khăn”, Emilio nói.

Khi sử dụng dịch vụ của Emillio, khách trả 130 peso (7 USD) cho giờ đầu và 100 peso cho những giờ tiếp theo để săn Pokemon.

Một bánh ngọt rán có hình dạng giống Pokeball của công ty bánh ngọt rán Nottingham ở Anh. Ảnh: Nottingham Post.

Công ty bánh ngọt rán Nottingham tại thành phố Nottingham, Anh tung sản phẩm bánh có hình dạng giống Pokeball (loại bóng người chơi dùng để bắt Pokemon ở nơi hoang dã) trong mấy ngày qua để phục vụ những người hâm mộ Pokemon Go. Chỉ trong vòng 3 giờ hôm 15/7, công ty bán hết 150 bánh Pokemon. Ban lãnh đạo công ty tuyên bố họ có thể bán 150 bánh Pokemon mỗi ngày chừng nào trò chơi vẫn thịnh hành, Nottingham Post đưa tin.

Tương tự, Doughnut Time, một quán cà phê ở thành phố Brisbane, Australia, tung ra loại bánh ngọt rán có hình dạng giống Pokeball từ tuần trước, với nhân là kem dâu và kem đào, India Today cho hay.

Hàng loạt quán bar, tiệm bánh, nhà hàng ở thủ đô Washington của Mỹ sử dụng mạng xã hội Facebook để thu hút sự chú ý của những người chơi Pokemon Go. Họ muốn game thủ tới quán bar, tiệm bánh, nhà hàng để gặp gỡ, lập nhóm và chiến đấu với các nhóm khác.

Những chiếc bánh có hình dạng giống Pokeball của quán cà phê Doughnut Time tại thành phố Brisbane, Australia. Nhân của chúng là kem râu và kem đào. Ảnh: Doughnut Time.

 

Tại New York, một chủ tiệm bánh ngọt rán quyết định biến hiệu bánh thành một phòng tập gym ảo, nơi người chơi có thể gặp nhau để huấn luyện chiến binh Pokemon, hỗ trợ nhóm và chiến đấu với các đối thủ. Một khi đã bước vào tiệm bánh, người chơi sẽ khó có thể cưỡng lại những chiếc bánh thơm ngậy.

“Ngay khi trò chơi này gây bão trên cộng động mạng, tôi chợt nảy ý tưởng tạo ra bánh Pokeball và công bố chúng trên mạng”, chủ tiệm bánh cho biết.

Tiệm bánh doughnut này đang là một trong những địa điểm yêu thích nhất của các game thủ săn Pokemon tại New York.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây