Những tỷ phú giàu nhất châu Á

Thứ năm - 20/10/2016 11:01

Những tỷ phú giàu nhất châu Á

Theo Business Insider, châu Á là lục địa của những quốc gia có nhiều tỷ phú thứ 2 và thứ 3 thế giới với 6 người trong top đầu sở hữu tổng tài sản ròng lên đến hơn 150 tỷ USD.
Vương Kiện Lâm là người giàu nhất châu Á với khối tài sản ròng lên đến 33,4 tỷ USD. Ông chủ của Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt bắt đầu kinh doanh vào năm 1988 với một công ty đang chìm trong nợ nần. Dưới sự lãnh đạo của Vương, doanh nghiệp nhanh chóng phát triển, mở rộng và vượt ra khỏi hoạt động cốt lõi ban đầu. Từ năm 2014 đến năm 2015, tài sản của phú ông sinh năm 1954 tăng gấp đôi, từ 13,2 tỷ USD lên 30 tỷ USD sau khi IPO hai công ty con của tập đoàn. Ảnh: New York Times.
Lý Gia Thành là một trong những nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á. Ông hiện là người giàu nhất Hong Kong và thứ 21 thế giới với khối tài sản ròng 31,1 tỷ USD. Phú ông họ Lý được Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á vào năm 2001. Tuy nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, người đàn ông 88 tuổi nổi tiếng với phong cách sống giản dị. Ông thường đi những đôi giày đen đơn giản và đeo đồng hồ Nhật rẻ tiền. Đồng hồ của ông luôn chạy nhanh 30 phút để tránh trễ giờ. Ảnh: Telegraph.
Jack Ma là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của China Yellowpages, công ty Internet đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1988. Tuy nhiên, doanh nghiệp này thuộc về nhà nước vào năm 1996. Sau đó 3 năm, ông bắt đầu một công ty mới với cái tên Alibaba chỉ với 60.000 USD. 15 năm sau khi thành lập, doanh nghiệp thương mại điện tử phá vỡ kỷ lục với IPO trị giá 25 tỷ USD. Tài sản ròng của tỷ phú 52 tuổi hiện là 28,5 tỷ USD. Ảnh: Reuters.
Ma Hua Teng là người sáng lập cổng thông tin Internet lớn nhất Trung Quốc, Tencent Holdings, vào năm 1998. Khi đó, ông 26 tuổi. Công ty của Ma sở hữu một số nền tảng thành công và được sử dụng rộng rãi trong các danh mục đầu tư, gồm QQ – dịch vụ nhắn tin tức thời và là một trong những website lớn nhất thế giới; ứng dụng nhắn tin WeChat với 600 triệu người sử dụng. Tỷ phú sinh năm 1971 hiện là người giàu thứ 4 châu Á với khối tài sản ròng lên đến 24,7 tỷ USD. Ảnh: Reuters.
Lý Triệu Cơ là tỷ phú Hong Kong sở hữu Tập đoàn Nhà đất Henderson với khối tài sản đa dạng trải khắp các lĩnh vực, từ khách sạn, nhà hàng đến hệ thống mạng internet. Với khối tài sản ròng lên đến 24,6 tỷ USD, ông Lý là người giàu thứ 2 Hong Kong, chỉ đứng sau Lý Gia Thành. Ngoài ra, ông từng là người giàu thứ 4 thế giới trước khi Hong Kong thay đổi vào năm 1997. Phú ông họ này được mệnh danh là “Warren Buffett của Hong Kong” và “Bậc thầy chứng khoán châu Á”. Ảnh: Reuters.
Mukesh Ambani là một nhà tài phiệt người Ấn Độ với khối tài sản ròng là 23 tỷ USD. Ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất của Ấn Độ và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Phú ông 59 tuổi từng là người giàu nhất châu Á và thứ 4 thế giới vào năm 2010. Năm 2007, do sự đầu cơ tăng mạnh trên thị trường chứng khoán cùng sự tăng giá của đồng nội tệ Ấn Độ, tài sản ròng của ông đạt 63,2 tỷ USD, vượt xa Bill Gates - khi đó vào khoảng 56 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú nhập cư làm nên giấc mơ Mỹ từ hai bàn tay trắng

Đến Mỹ vào những năm đầu thập niên 80, bằng hai bàn tay trắng, Do Won Chang và vợ đã lập nên đế chế Forever 21 và trở thành người nhập cư thành công nhất nước Mỹ.



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây