Đi tìm chung cư an toàn cháy nổ, có khó không?

Thứ sáu - 20/04/2018 09:11

Đi tìm chung cư an toàn cháy nổ, có khó không?

Hàng loạt các vụ cháy, nổ tại các chung cư thời gian qua đã gióng lên hồi chuông báo động về an toàn cháy nổ cho người dân đang sống tại các chung cư. Mong mỏi tìm một nơi để an cư và an toàn là một nhu cầu thiết yếu của mỗi người.

Chỉ trong vòng 03 năm trở lại đây, ước tính có đến 12 vụ cháy chung cư lớn nhỏ xảy ra trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, chỉ riêng năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, số lượng vụ cháy đã chiếm một nửa. Đặc biệt, nỗi đau mà vụ cháy Carina Plaza để lại vào cuối tháng 3/2018 với con số 13 người tử vong và hàng chục người bị thương là quá lớn.

Có thể thấy nguyên nhân xảy cháy đến từ 2 nguyên nhân chính đó là ý thức của cư dân sống tại chung cư và chất lượng xây dựng, vận hành tòa nhà. Trong đó, nhiều chủ đầu tư không quan tâm đến an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC), hệ thống chỉ mang tính hình thức, chỉ đến khi cháy mới lo lắng đầu tư thì đã quá muộn.

Trước thực trạng mất an toàn PCCC tại các khu chung cư cao tầng, cư dân rất hoang mang và dành sự quan tâm đặc biệt đối với tiêu chí này khi chọn nơi an cư cho cả gia đình.

Hiểu được những lo lắng của khách hàng, Bohemia Residence đầu tư hệ thống Phòng cháy chữa cháy theo công nghệ mới và tiêu chuẩn hiện đại. Bohemia Residence là dự án do Vinaconex đầu tư, tọa lạc tại số 2 Lê Văn Thiêm (25 Nguyễn Huy Tưởng), Thanh Xuân, Hà Nội có diện tích 3.050m2 với 232 căn hộ. Theo đó, ngoài phong cách thiết kế Singapore nổi bật, tiện nghi đẳng cấp, Vinaconex cũng đặc biệt chú trọng đầu tư hạng mục Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến từ thương hiệu hàng đầu Hochiko để đảm bảo an toàn cao nhất cho tòa nhà và cư dân.

Dự án Bohemia Residence được đầu tư bởi Vinaconex

Dự án sử dụng hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler, kết hợp với chữa cháy vách tường và hệ thống chữa cháy khô. Các hệ thống báo cháy địa chỉ; hệ thống tăng áp cầu thang bộ và giếng thang máy; hệ thống hút khói hành lang và tầng hầm; các hệ thống đèn báo, chỉ dẫn… hoạt động liên động với nhau theo cơ chế tự động, có khả năng tự chữa cháy. Tại lối thoát hiểm của mỗi tầng đều được trang bị hệ thống cửa chống cháy 70 phút, riêng cửa chống cháy khu vực tầng hầm khả năng chống cháy lên tới 120 phút.

Hệ thống thoát hiểm được đầu tư theo công nghệ mới và tiêu chuẩn hiện đại

Theo đó, 100% các cửa thoát hiểm của Bohemia Residence được chế tạo từ thép tấm, được thử nghiệm chống cháy theo thời gian tiêu chuẩn, có khả năng ngăn cách ngọn lửa, tránh lan lửa sang các khu vực lân cận. Toàn bộ các cửa chống cháy này cũng được trang bị hệ thống tay co, cùng hệ thống camera giám sát chặt chẽ, đảm bảo cửa luôn đóng.

Đặc biệt, hệ thống âm thanh thông báo, các nút nhấn khẩn cấp cho hệ thống tăng áp hút khói được bố trí tại phòng trực PCCC ở tầng 1 của tòa nhà Bohemia Residence, luôn có người chuyên trách trực nhằm hướng dẫn và xử lý tình huống thoát nạn nhanh nhất khi xảy ra sự cố. Hệ thống tăng áp cầu thang đảm bảo đẩy khói và khí độc không xâm nhập vào cầu thang bộ để cho người trong vùng cháy có thể thoát hiểm hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, tại hai đầu hành lang của dự án đều có các ô cửa thoáng khí để lấy ánh sáng và gió trời, đảm bảo sự thoáng đãng và trong lành. Sở hữu mật độ căn hộ lý tưởng chỉ 8 căn mỗi tầng, tỷ lệ căn góc chiếm 50%, Bohemia Residence còn chú trọng dành 3 tầng hầm gửi xe cho cư dân. Việc này giúp bãi đỗ xe trở nên thông thoáng, rộng rãi, hạn chế tối đa việc tồn khí thải, khí độc cho tầng hầm.

Trong các căn hộ của Bohemia Residence, Vinaconex cũng trang bị hệ thống PCCC theo đúng quy chuẩn bao gồm hệ thống báo khói địa chỉ, hệ thống báo nhiệt địa chỉ và vòi phun chữa cháy tự động. Ngoài ra, tại các phòng kỹ thuật, trên tầng căn hộ như phòng kỹ thuật điện, phòng rác… đều được trang bị hệ thống PCCC tự động, đảm bảo dập tắt đám cháy ngay khi xảy ra cháy.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện nay toàn bộ Hồ sơ thiết kế về hệ thống PCCC của dự án Bohemia Residence đều đã được Bộ Công an – Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ thẩm định và phê duyệt.

H. Việt

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây