Voi con lao xuống dòng nước xiết cứu chủ

Thứ hai - 17/10/2016 21:05

Voi con lao xuống dòng nước xiết cứu chủ

Một con voi nhỏ tuổi ở Thái Lan không ngần ngại lao ngay xuống dòng sông nước chảy xiết để cứu người chủ đang vùng vẫy.

Con voi cái tên Kham Lha lao vội xuống sông sau khi nghe tiếng vẫy vùng kêu cứu và phát hiện Darrick Thomson, người chủ chăm sóc nó đang gặp nguy hiểm, The Sun hôm qua đưa tin. Trước đó, Thomson nhảy xuống dòng sông sâu ở Chiang Mai, Thái Lan, khi Kham Lha đang đi bộ dọc bờ. Con voi nhẹ nhàng đẩy Thomson vào bờ an toàn.

Thomson và Kham Lha ngày càng gắn bó khi con voi được giải cứu từ người chủ trước vào năm ngoái và Thomson chăm sóc nó sau thời gian dài bị lạm dụng. "Chúng tôi đem lại tự do và giúp nó phục hồi. Nó trở nên thực sự thân thiết với tôi. Tôi nhảy xuống sông để chứng minh mối quan hệ giữa voi và con người đặc biệt tới mức nào. Nếu bạn thể cư xử tốt và thân thiện với chúng, chúng cũng sẽ đối xử với bạn như vậy", Thomson chia sẻ.

Những con voi non thường bị xích và đánh đập để thuần phục tại Thái Lan. Kham Lha bình phục rất nhanh nhờ sự chăm sóc liên tục của Thomson và các nhân viên ở tổ chức giải cứu loài voi Save Elephant Foundation. Hiện nay, Kham Lha đang đi lại tự do trong khu bảo tồn rừng được bảo vệ với hàng chục con voi khác.

"Tất cả chúng tôi đều hài lòng với quá trình phát triển của Kham Lha và cách nó thích nghi. Giờ đây, nó là một con voi nhỏ hạnh phúc. Đoạn video chỉ ra nó thân với Darrick tới mức nào và bài học quan trọng là phải đối tốt với động vật", một phát ngôn viên của Save Elephant Foundation, cho biết.

 Voi Kham Lha lao xuống nước cứu chủ

Xem thêm:  Voi con vỗ về mẹ đang hấp hối

Phương Hoa (Ảnh: SWNS)

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây