Trung Quốc ồ ạt thu gom lừa từ châu Phi để nấu cao

Thứ bảy - 01/10/2016 11:41

Trung Quốc ồ ạt thu gom lừa từ châu Phi để nấu cao

Nhu cầu tăng mạnh đối với một loại thuốc cổ truyền xa xỉ ở Trung Quốc buộc nước này phải thu mua lừa ồ ạt từ các quốc gia châu Phi.

Nguồn cung cấp da và thịt lừa ở Trung Quốc giảm mạnh vì không có nhiều cơ sở chăn nuôi. Ảnh: CNN.

Trung Quốc đang tìm cách thu gom lừa từ các quốc gia châu Phi để lấy da và thịt, CNN hôm 29/8 đưa tin. Gelatin sản xuất từ da lừa là một thành phần quan trọng trong phương thuốc cổ truyền được ưa chuộng tên "cao lừa" (ejiao), dùng để điều trị nhiều loại bệnh từ cảm lạnh đến mất ngủ, giúp điều hòa khí huyết, ngừa sảy thai và các bệnh về kinh nguyệt.

Do định hướng thiên về phát triển công nghiệp, số lượng lừa tại Trung Quốc đang giảm mạnh từ 11 triệu xuống còn 6 triệu con trong vòng 20 năm qua, khiến quốc gia này phải đẩy mạnh nhập khẩu lừa. Chính phủ Nigeria cho biết họ đã xuất sang Trung Quốc 80.000 con lừa trong năm 2016 so với 27.000 con vào năm 2015. Tương tự, 45.000 con trên tổng số 1,4 triệu con lừa ở Burkina Faso bị giết trong 6 tháng đầu năm để cung cấp cho thị trường Trung Quốc.

Cao lừa là phương thuốc cổ truyền được ưa chuộng ở Trung Quốc. Ảnh: CNN.

Nhu cầu về da và thịt lừa ở Trung Quốc cũng gây ra nhiều vấn đề môi trường cho các nước châu Phi. Ở làng Burkinabe thuộc thành phố Bolole, Burkina Faso, nông dân địa phương đã tấn công và đóng cửa một lò mổ lừa để ngăn máu và rác thải làm ô nhiễm nguồn nước.

Lo ngại trước việc Trung Quốc ồ ạt nhập khẩu lừa có thể khiến quần thể lừa bị suy kiệt, cả Nigeria và Burkina Faso mới đây đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu loài động vật này. 

Xem thêm:  Lừa giật mình nhảy lùi lại khi lần đầu thấy cỏ tươi

Phương Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây