Trâu rừng núp sau lưng tê giác thoát móng vuốt đàn sư tử

Thứ bảy - 15/10/2016 19:25

Trâu rừng núp sau lưng tê giác thoát móng vuốt đàn sư tử

Nhờ nhanh trí trốn ra sau lưng tê giác, trâu rừng có thể bảo toàn mạng sống trước cuộc tấn công của đàn sư tử đông đảo trong công viên Nam Phi.

Trâu rừng mượn tê giác làm lá chắn sư tử. Ảnh minh họa: Wordpress.

Trận chiến giữa trâu rừng đơn độc và đàn sư tử 9 con trong khu bảo tồn Londolozi Game Reserve ở biên giới phía tây Công viên quốc gia Kruger của Nam Phi được một đoàn khách nhanh tay ghi lại, Earth Touch News hôm 11/10 đưa tin.

Hướng dẫn viên Alistair Smith và các vị khách lái xe theo đàn sư tử trong khu bảo tồn để theo dõi chúng. "Sau màn bụi mù, 9 con sư tử bất ngờ biến mất. Một lát sau, chúng xuất hiện từ phía lòng sông và đuổi theo một con trâu rừng đang cố chạy nhanh hết sức để thoát khỏi vòng vây", Smith kể lại.

 

Trong video, con trâu đơn độc hoàn toàn bị áp đảo bởi đàn sư tử áp sát. Nó cố gắng chạy ra ngoài vòng vây và trú sau lưng ba con tê giác trắng. Với thân hình đồ sộ, những con tê giác này tạo thành bức tường bảo vệ hiệu quả trâu rừng trước đàn sư tử, khiến chúng phải dừng cuộc săn.

Do công viên Kruger đang trải qua hạn hán nặng nề, nhiều động vật ăn cỏ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đủ thức ăn và nước uống. Chúng trở nên yếu ớt và dễ dàng trở thành mồi săn cho động vật ăn thịt. "Không giống như những đàn trâu đông đảo lên tới cả nghìn con nhập với nhau vào mùa hè khi cỏ và nước vô cùng dồi dào, đàn trâu có xu hướng chia thành nhiều đám nhỏ lẻ vào thời kỳ hạn hán. Trong điều kiện này, sư tử rất dễ săn lùng những con yếu", Smith giải thích.

Xem thêm:  Hươu cao cổ mẹ bất lực nhìn bầy sư tử đói xé xác con

Phương Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây