Máy lọc không khí lớn nhất thế giới trưng bày ở Trung Quốc

Thứ hai - 03/10/2016 22:41

Máy lọc không khí lớn nhất thế giới trưng bày ở Trung Quốc

Máy lọc không khí lớn nhất thế giới có thể làm sạch 30.000 m3 không khí mỗi giờ được trưng bày tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Nhà thiết kế Daan Roosegaarde, đến từ trường Đại học Công nghệ Delft, Hà Lan trưng bày máy lọc không khí lớn nhất thế giới Smog Free Tower tại Quảng trường Thiết kế 751 D.Park, Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 29/9, China News đưa tin. Ảnh: China News.

Cỗ máy cao 7 m, kết hợp giữa thiết kế đẹp mắt và công nghệ tiên tiến, có thể làm sạch 30.000 m3 không khí mỗi giờ. Ảnh: China News.

Roosegaarde nảy ra ý tưởng chế tạo cỗ máy này vào năm 2013 khi ở Bắc Kinh. "Có một ngày tôi hướng ra ngoài cửa sổ khách sạn nhưng không nhìn thấy gì. Cả thành phố biến mất dưới làn sương mù dày đặc", Roosegaarde nói. Ảnh: Derrick Wang.

Smog Free Tower được chế tạo trong hai năm rưỡi. Roosegarde cho biết nó có thể cải thiện 75% chất lượng không khí xung quanh. Ảnh: Derrick Wang.

Sau khi được trưng bày tại Tuần lễ Thiết kế Bắc Kinh, Roosegaarde sẽ đưa cỗ máy tới nhiều tỉnh thành khác của Trung Quốc. Tại đó, anh sẽ có cuộc gặp với các trường học và tổ chức bảo vệ môi trường. "Thông qua việc trải nghiệm cảm nhận không khí sạch, tôi hy vọng đem đến một quan niệm mới về cái đẹp, đó là một tương lai xanh", Roosegaarde chia sẻ. Ảnh: Derrick Wang.

Xem thêm:  Quốc gia có không khí sạch nhất thế giới

Hiền Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây