iOS 11.3 đã bị jailbreak thành công nhưng không phải ai cũng tiếp cận được

Thứ hai - 30/04/2018 22:08
Giới hacker Trung Quốc tiếp tục là những người đầu tiên "bẻ khóa" thành công iOS 11.3. Nhưng như thường lệ, công chúng sẽ không thể tiếp cận bản jailbreak ngay trong lúc này.

Giới hacker Trung Quốc tiếp tục là những người đầu tiên "bẻ khóa" thành công iOS 11.3. Nhưng như thường lệ, công chúng sẽ không thể tiếp cận bản jailbreak ngay trong lúc này.

Đã qua thời cứ mỗi khi Apple tung ra phiên bản iOS mới lại có một bản jailbreak xuất hiện sau đó không lâu. Bởi lẽ, Apple đang không ngừng cải thiện hệ thống bảo mật của iOS, ngăn chặn tình trạng jailbreak phổ biến như cách đây nhiều năm.

Tuy vậy không có rào cản nào làm khó được giới hacker và các bản jailbreak vẫn xuất hiện, chỉ có điều lâu hơn và đôi khi không công bố rộng rãi mà thôi.

Theo Softpedia, nhà nghiên cứu bảo mật Trung Quốc Qixun Zhao, thuộc nhóm Qihoo 360 Vulcan Team đã phát triển công cụ jailbreak iOS 11.3 thành công.

Mặc dù vậy, cộng đồng người dùng iPhone jailbreak sẽ khó có thể tiếp cận công cụ bẻ khóa này. Một phần bởi sự khó khăn khi phát triển công cụ bẻ khóa nên các nhà nghiên cứu bảo mật hoặc hacker giờ đây thường hiếm khi phát hành công khai. Thay vào đó, họ bán thông tin về lỗ hổng cho Apple hoặc Google để lĩnh tiền thưởng.

Việc xuất hiện công cụ jailbreak iOS 11.3 chắc chắn sẽ thúc đẩy Apple sớm tung ra một bản vá lỗ hổng khác trong tương lai gần.

Apple từ lâu đã coi nạn jailbreak là kẻ thù số một trong nỗ lực phát triển một hệ điều hành đóng với mức độ bảo mật cao. Nếu như trước kia, việc jailbreak chủ yếu nhằm mục đích truy cập các tính năng mới và tùy chỉnh hệ thống thì cho đến nay, jailbreak chỉ có tác dụng tiết lộ những lỗ hổng mà Apple cần phải sớm vá lại.

Cộng đồng jailbreak cho đến nay cũng giảm đáng kể, một phần bởi Apple ngày càng làm nghiêm vấn đề bảo mật hệ điều hành.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây