Ý nghĩa của những vạch màu trên tuýp kem đánh răng là gì?

Thứ năm - 26/04/2018 22:47

Ý nghĩa của những vạch màu trên tuýp kem đánh răng là gì?

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng từng thắc mắc về cái vạch màu nhỏ phía cuối cùng tuýp kem đánh răng, mỹ phẩm...

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng từng thắc mắc về cái vạch màu nhỏ phía cuối cùng tuýp kem đánh răng, mỹ phẩm... Vậy ý nghĩa của những vạch màu đó là gì và chúng ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng hay không?

Mình quyết định tìm câu trả lời với sự trợ giúp nhiệt tình từ Giáo sư Google. Đầu tiên, mình tìm được thông tin cho rằng các vạch màu đó được gọi là "color code" và dựa trên các màu sắc đó, người ta chia các sản phẩm ra làm các loại như sau:

  • Màu xanh lá: 100% thiên nhiên
  • Màu xanh dương: hỗn hợp thiên nhiên và dược phẩm
  • Màu đỏ: hỗn hợp thiên nhiên và hóa chất.
  • Màu đen: 100% hóa chất.

Nghe qua thì cũng khá... logic phải không? Tuy nhiên, trong đầu mình bây giờ lại đặt ra nhiều câu hỏi như: Vạch màu trắng thì sao nhỉ? Kem đánh răng thì sao lại hoàn toàn từ thiên nhiên được nhỉ? Gói bánh có vạch đen, chẳng lẽ lại làm từ 100% hóa chất?


Hư cấu!​

Vậy thực sự các vạch màu đó có ý nghĩ gì? Câu trả lời hóa ra lại vô cùng đơn giản: vạch màu đó dùng để đánh dấu!

Vạch màu này có tên gọi là Eye mark (hoặc Eye spot). Trong dây chuyền sản xuất, các loại tuýp thường được bịt kín một đầu, đầu còn lại để hở nhằm bơm sản phẩm vào. Sau đó, nhờ những điểm mắt trên mà các máy móc có thể hàn kín đầu còn lại một cách chính xác trong khoảng thời gian rất ngắn. Thiết bị dùng để nhận biết các điểm mắt này thường được gọi là Eye mark Sensor. Các bạn có thể xem video dưới đây để hiểu rõ về cách chúng hoạt động:

Như ta đã thấy, các máy trên sử dụng các cảm biến ánh sáng và đèn laser để nhận biết các điểm mắt, chính vì thế nếu như bao bì có màu trắng chủ đạo, điểm mắt phải có màu khác, ví dụ như đen, xanh dương... nhằm tránh khả năng cắt nhầm sản phẩm. Đây cũng chính là câu trả lời vì sao các điểm mắt lại có màu sắc khác nhau.

Mong là qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một kiến thức cơ bản song lại rất ít người chú ý. Đồng thời, hãy cân nhắc và thẩm định thông tin trên internet một cách cẩn trọng, đừng trở thành nạn nhân của những tin đồn thất thiệt bạn nhé!

  • Giúp bạn hiểu hết ký hiệu bí ẩn được in trên các bao bì sản phẩm dùng hàng ngày
  • Các ký hiệu trong máy giặt và trên nhãn mác quần áo cần biết

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây