Voi con vỗ về mẹ đang hấp hối

Thứ ba - 23/08/2016 16:51

Voi con vỗ về mẹ đang hấp hối

Khoảnh khắc voi con 5 tháng tuổi tên Sokotei túc trực bên cạnh voi mẹ sắp chết ở khu bảo tồn thiên nhiên khiến nhiều người cảm động.

Voi con ôm mẹ lần cuối trong Công viên quốc gia Nairobi. Ảnh: Barcroft Media.

Trong đoạn video giới thiệu phim tài liệu "This Is Life" được kênh BBC Earth chia sẻ trên Youtube hôm 19/8, chú voi con Sokotei đã khiến nhiều người xúc động khi dùng vòi vỗ về voi mẹ đang hấp hối tại Công viên quốc gia Nairobi.

Cảnh tượng ly biệt này diễn ra vào tháng 4/2014, khi các tình nguyện viên tại khu bảo tồn phát hiện voi mẹ Cherie bị xoắn ruột do nhiễm trùng bên trong cơ thể và không thể sống sót, theo Nine.

Trong đoạn video, Cherie chật vật cố nhỏm dậy trong khi voi con Sokotei đi vòng quanh và tìm cách an ủi mẹ. "Bởi vì đứa con còn quá nhỏ, voi mẹ rất khó từ bỏ cuộc sống", người dẫn chương trình nhận xét. Cuối cảnh quay, Cherie buộc phải đầu hàng bệnh tật và nằm bất động giữa bãi cỏ.

Xem voi con túc trực bên mẹ sắp chết

Các tình nguyện viên đều cảm động khi chứng kiến Sokotei vươn chiếc vòi nhỏ ra ôm mẹ lần cuối. Sau đó, voi con được đưa tới chăm sóc tại cơ sở nuôi voi của khu bảo tồn David Sheldrick Wildlife Trust. Tuy nhiên, sự ra đi của voi mẹ Cherie cùng môi trường xa lạ tác động mạnh đến tinh thần và sức khỏe của Sokotei.

Hiện nay, voi con mồ côi Sokotei đã vượt qua được biến cố đau thương và có cuộc sống mới vui vẻ tại khu bảo tồn. Hàng ngày, nó thường chơi đùa bên hố nước với đồng loại.

Xem thêm:  Voi nhỏ chiến đấu giữa vòng vây của 14 con sư tử

Phương Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây