Trăn ọe ra linh dương vì bị con người quấy rầy

Thứ hai - 29/08/2016 21:35

Trăn ọe ra linh dương vì bị con người quấy rầy

Con trăn buộc phải bỏ phí con mồi lớn có thể vì không chịu được áp lực từ ánh mắt tò mò và hành động của những người đứng xem.

Con trăn buộc phải nhả linh dương nuốt dở để tự vệ trước đám đông vây quanh. Ảnh: National Geographic.

Theo National Geographic, video được ghi lại hôm 22/8 tại thành phố Gorakhpur ở miền bắc Ấn Độ. Trong video, đám đông phát hiện con trăn đang nuốt chửng một con linh dương liền vây quanh để theo dõi và dùng gậy chọc vào con mồi.

Kenney Krysko, nhà nghiên cứu bò sát kiêm quản lý bộ sưu tập ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida tại Gainsville, Mỹ, nhận xét đám đông dường như đang khiến con trăn cảm thấy căng thẳng.

"Thật buồn vì trăn bỏ phí con linh dương. Xác linh dương sẽ tự phân hủy và trở thành mồi cho những con ruồi", Krysko nói. Ông kết luận con trăn sẽ không quay lại và hoàn thành nốt bữa ăn ngay cả khi chỉ có một mình vì xác linh dương đã bị tiêu hóa một phần và bắt đầu bốc mùi.

Theo Krysko, con trăn sẽ phải tìm kiếm miếng mồi khác. Là động vật máu lạnh trao đổi chất chậm, trăn không ăn thường xuyên. Số bữa ăn của nó chỉ ở mức vài lần một năm. Đặc biệt, khi trăn bắt được những con mồi lớn, chúng mất một thời gian dài để tiêu hóa hết bữa ăn.

Xem trăn nhả xác linh dương nuốt dở

Con trăn nhả xác linh dương ra như một phản ứng tự vệ. Đám đông làm con trăn căng thẳng, nó buộc phải nhả con mồi lớn ra để giảm trọng lượng và trốn thoát nhanh hơn. Hành vi tương tự cũng được ghi nhận ở các loài rắn, chim và động vật khác.

Krysko cho hay con trăn có thể thuộc loài trăn mốc, dài khoảng 3,6 m. Loài trăn này có thể đạt chiều dài lên tới 7 m và nặng 90 kg. Con linh dương được tiêu hóa một phần nên rất khó xác định nguồn gốc, nhưng nhiều khả năng nó là một trong những loài linh dương tại Ấn Độ.

Trăn mốc là động vật bản xứ chuyên sống trong rừng rậm và đầm lầy cỏ ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Chúng chủ yếu ăn động vật có vú nhỏ và chim. Chúng thường cuộn quanh mình con mồi và siết chặt cho đến khi mồi săn tắt thở. Sau đó, trăn mốc bành miệng to hết cỡ để nuốt chửng con mồi nhờ dây chằng có thể căng giãn.

Xem thêm:  Cố nuốt chửng mồi, trăn bị sừng linh dương đâm xuyên họng

Thùy Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây