Thật khó để chúng ta thoát khỏi Google

Thứ ba - 29/05/2018 01:48
Chúng ta đã từng sống cuộc sống không có Google, nhưng sau 20 năm tồn tại, gã khổng lồ tìm kiếm đã biến mình trở thành thứ không thể thay thế.

Chúng ta đã từng sống cuộc sống không có Google, nhưng sau 20 năm tồn tại, gã khổng lồ tìm kiếm đã biến mình trở thành thứ không thể thay thế.

Có thể nói, có rất ít công ty làm tốt công việc "tự đưa mình" vào sinh hoạt hàng ngày của mọi người như Google. Tầm ảnh hưởng của gã khổng lồ tìm kiếm ngày càng tăng khi chúng ta chuyển các hoạt động trực tuyến của mình từ máy tính lên các thiết bị di động, và hãng sẽ còn tiến vào cuộc sống của người dùng sâu hơn nữa bằng những sản phẩm thông minh dựa trên trợ lý ảo của mình.

PCMag cho hay, Statista đã khảo sát những người dùng Google và khoảng 70% trong số họ sử dụng Google hàng ngày. Còn với hạng mục số người sử dụng Google ít nhất 1 lần trong tuần lại tăng lên gần 95%. Số còn lại thì dùng Google khoảng vài lần trong tháng hoặc ít hơn. Tuy nhiên, có nhiều người đánh giá quá thấp sự tương tác giữa họ với Google, kể cả tương tác gián tiếp, bao gồm Google Maps, trình duyệt web Chrome và Gmail.

Đấy là chưa kể hãng còn đang phát triển Google Duplex. Sẽ rất sớm thôi, chúng ta được tương tác với nó nhưng hoàn toàn không nhận ra nó.

Ở hiện tại, cách mới nhất mà Google sử dụng để "xâm nhập" vào cuộc sống của chúng ta nhiều hơn chính là thông qua Assistant và dòng sản phẩm loa thông minh Google Home. Theo dữ liệu mới từ Canalys, trong quý vừa qua, Google đã lần đầu tiên vượt qua Amazon để dành vị trí đứng đầu trong thị trường loa thông minh. Công ty có trụ sở tại Mountain View này đã bán được 3,2 triệu thiết bị Google Home và Home Mini, trong khi đó, đối thủ Amazon mới chỉ bán được 2,5 triệu chiếc Echo trong quý đầu tiên.

Sự tăng trưởng này của Google có thể do sự mở rộng hợp tác giữa họ với các thị trường như Ấn Độ (sự hợp tác với các nhà mạng như Jio và ACT Fibernet).

"Google có một số lợi thế hơn Amazon. Chính những lợi thế này giúp họ tăng trưởng", Ben Stanton, thành viên của Canalys Analyst cho hay. "Nhưng lợi thế lớn nhất của họ chính là các kênh liên kết. Nhiều nhà mạng và cửa hàng bán lẻ thường ưu tiên những chiếc loa của Google hơn thay vì Amazon. Thế nên, Amazon đang rất khó khăn để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng điều đó không có nghĩa là Amazon sẽ không chống trả lại".

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây