Tăng cường an ninh mạng: Hiểm họa và Giải pháp

Thứ ba - 18/10/2016 09:54

Tăng cường an ninh mạng: Hiểm họa và Giải pháp

Đây chính là chủ đề của buổi hội thảo do công ty Lạc Việt phối hợp cùng Dell tổ chức tại TP.HCM vào ngày 27/10/2016 sắp tới. Tổ chức doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự trực tuyến miễn phí.
  • Hướng đến hệ thống quản trị linh hoạt và bảo mật
  • Điện toán đám mây- thách thức và cơ hội
  • Sẵn sàng chống tấn công mạng
  • Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TP.HCM 2016
  • Lỗ hổng bảo mật rình rập khắp nơi

Trong bối cảnh an ninh mạng đang phải đối mặt với những thách thức to lớn từ các cuộc tấn công có chủ đích, hơn lúc nào hết vấn đề an toàn và bảo mật hệ thống giữ vai trò vô cùng quan trọng và cấp thiết đối với nhiều tổ chức, đặc biệt là doanh nghiệp.

Theo đó, hội thảo Tăng cường an ninh mạng: Hiểm họa và giải pháp do Lạc Việt phối hợp cùng Dell tổ chức tại TP.HCM vào ngày 27/10/2016 sắp tới sẽ góp phần trang bị những kiến thức và giải pháp tối ưu trong việc rà soát lại tiêu chuẩn an ninh cũng như bổ sung các lớp phòng vệ hiệu quả cho kiến trúc mạng hiện tại.

Thực trạng an ninh mạng ở mức báo động đỏ

An ninh mạng đang ngày càng trở thành mối quan ngại toàn cầu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, sau hàng loạt vụ tấn công mạng vào Bangladesh, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam thì mối lo ngại thực sự về tình trạng mất an toàn thông tin, an ninh mạng, lại nằm ở châu Á.

Một báo cáo của công ty an ninh mạng FireEye cho thấy, các tổ chức tại châu Á “cho phép” phần mềm độc hại “cư ngụ trong hệ thống của họ” trung bình 520 ngày trước khi phát hiện ra chúng, so với mức trung bình 146 ngày của thế giới.

Tại Việt Nam, an ninh mạng đang được đặt trong tình trạng báo động. Theo số liệu từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính (VNCERT), chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016 đã ghi nhận 127.630 sự cố mạng, con số này đã tăng lên gấp 3-4 lần so với tổng số vụ tấn công cả năm ngoái.

Trong đó, có 8.758 sự cố phishing (lừa đảo), 41.712 sự cố deface (thay đổi giao diện trang web) và 77.160 sự cố malware (tấn công bằng mã độc).

Tuy vậy, không phải rủi ro nào cũng đến từ hacker bên ngoài. Kết quả nghiên cứu từ hãng công nghệ Symantec đã chỉ ra, 59% nhân viên nghỉ việc hoặc bị đề nghị thôi việc đang ăn trộm dữ liệu, dù 79% trong số đó biết họ không được phép và cũng chỉ 15% các tổ chức tiến hành kiểm tra lại các văn bản bị đánh cắp. Và nếu như tội phạm mạng gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 445 tỷ USD mỗi năm theo nghiên cứu từ CSIS/McAfee thì riêng tại Việt Nam, người dùng “mất trắng” 8.700 tỷ đồng hằng năm vì virus.

Từ đó cho thấy, bất kỳ sự xâm nhập nào xuất phát từ bên ngoài hay bên trong tổ chức cũng đều có thể gây ra những tổn hại to lớn, khó khắc phục, thậm chí có thể làm sụp đổ cả một “đế chế".

Giải pháp để tối ưu năng lực bảo toàn hệ thống doanh nghiệp

Trước thực tế các cuộc tấn công trong thế giới ảo diễn ra ngày càng nhiều nhưng hệ quả thì không hề ảo, giới chuyên gia công nghệ cho rằng với an ninh bảo mật không phải đợi đến “mất bò mới lo làm chuồng”. Đã đến lúc kiến trúc mạng của tổ chức phải được “thay máu”, nếu không muốn một tương lai bất định bên bờ vực.

Ý thức được điều đó và tìm kiếm, đầu tư một giải pháp bảo mật phù hợp là hành động không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn bảo vệ tài sản và uy tín của chính mình.

Từ kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các giải pháp an ninh mạng qua nhiều doanh nghiệp, ông Hoàng Văn Thắng – Chuyên gia tư vấn các giải pháp bảo mật của Lạc Việt nhận định: “Hiện tại chưa có một hệ thống thông tin nào có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trước các cuộc tấn công mạng, nên việc chuẩn bị nhằm hạn chế rủi ro và ứng cứu sự cố phải được đặt lên hàng đầu.

Những hậu quả nghiêm trọng mà các tổ chức phải gánh chịu từ các cuộc đột kích có chủ đích trong thời gian qua chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho vấn đề bảo mật và an toàn thông tin trong doanh nghiệp”.

Với những lợi ích thiết thực mà các giải pháp bảo mật an ninh doanh nghiệp mang lại, buổi hội thảo đến từ 2 đơn vị công nghệ hàng đầu là Lạc Việt và Dell thực hiện sắp tới sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn toàn cảnh về những nguy cơ đe dọa an ninh mạng của tổ chức, cùng các giải pháp để xây dựng và vận hành hệ thống an ninh mạng hiệu quả.

Đây sẽ là sự kiện quy tụ các chuyên gia công nghệ và hơn 60 đại diện là các giám đốc điều hành, giám đốc IT của các tổ chức, doanh nghiệp quy mô lớn đến tham dự.

Buổi hội thảo đến từ hai đơn vị công nghệ hàng đầu.

Đặc biệt, tại buổi hội thảo, ngoài việc được kết nối thông tin chuyên môn, các nhà lãnh đạo khi tham gia còn có thể đăng ký tư vấn, khảo sát trực tiếp hệ thống an ninh thông tin hiện tại của tổ chức, doanh nghiệp mình với các chuyên gia đầu ngành từ Lạc Việt và Dell. Đây là cơ hội vàng để các nhà điều hành cùng rà soát và đánh giá năng lực hệ thống, cũng như chuẩn bị sẵn các phương án bảo mật, khôi phục tài sản dữ liệu để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và tương lai doanh nghiệp.

Chương trình hội thảo không thu phí, hướng đến lợi ích thật sự của các tổ chức doanh nghiệp nên sẽ có sự chọn lọc và giới hạn về số lượng đăng ký tham dự trực tuyến.

Quý tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến buổi hội thảo, vui lòng đăng ký tại: https://goo.gl/forms/9F2c2zuWbrrrKBkv1

Hoặc liên hệ:

  • Hotline: (+84.8) 3842 0246
  • Email: giaiphapdoanhnghiep@lacviet.com.vn

Để cập nhập các thông tin về chương trình, quý doanh nghiệp vui lòng xem tại: http://www.lacviet.vn hoặc http://lacvietcomputing.wixsite.com/an-ninh-mang

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây